RSS

Mỹ cấm bán thuốc lá cho người dưới 21 tuổi

11:50 23/12/2019

Tổng thống Donald Trump ký luật cấm bán thuốc lá cho người dưới 21 tuổi hôm 20/12, là một phần chiến dịch hạn chế doanh số từ thuốc lá.

Trước đây, độ tuổi hợp pháp để mua thuốc lá tại Mỹ là 18. Quy định mới được cho là đánh dấu một thành tựu y tế lớn. Các bang tiên phong trong chiến dịch cấm bán thuốc lá cho người dưới 21 tuổi bao gồm: Arkansas, California, Connecticut, Delwar, Hawaii, Illinois, Maine, Maryland, Massachusetts, New Jersey, New York.

Phát biểu về dự luật mới, Tony Abboud, Giám đốc điều hành Hiệp hội Công nghệ Thuốc lá điện tử cho biết: "Chúng tôi hoan nghênh các nỗ lực của Quốc hội trong việc cấm bán thuốc lá điệu tử cho người dưới 21 tuổi và kêu gọi Tổng thống ký dự luật này". Ông gọi đây là bước tiến quan trọng nhất trong quá trình giảm thiểu mức độ sử dụng thuốc lá điện tử của giới trẻ. 

Trong khi đó, nhiều tổ chức y tế và phụ huynh học sinh cho biết, Mỹ cần có thêm các biện pháp rõ rệt hơn nữa, bên cạnh điều chỉnh độ tuổi hút thuốc. 

Nhiều học sinh lớp 8, lớp 10 và lớp 12 tại Mỹ đang sử dụng thuốc lá điện tử có chứa cần sa. Ảnh: Shutterstock

Nhiều học sinh Mỹ đang sử dụng thuốc lá điện tử. Ảnh: Shutterstock.

Tháng 11, Tổng thống Donald Trump lên tiếng ủng hộ việc tăng độ tuổi mua các sản phẩm thuốc lá, bao gồm thuốc lá điện tử của thanh thiếu niên. Tháng 9, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đưa ra một số khuyến nghị liên quan đến thuốc lá điện tử có hương vị, dự liệu loại bỏ sản phẩm này ra khỏi thị trường. 

Thông báo được đưa ra sau khi thuốc lá điện tử trở thành "đại dịch" tại Mỹ. Các chuyên gia cũng phát hiện nguy cơ ung thư phổi ở những người sử dụng sản phẩm này. 

Nhiều tổ chức y tế liên tục gây áp lực lên chính quyền Tổng thống Donald Trump, kêu gọi lệnh cấm bán thuốc lá điện tử có hương vị vốn rất phổ biến đối với giới trẻ. 

Theo báo cáo được công bố vào ngày 18/12 của Viện Nghiên cứu Xã hội, Đại học Michigan, có 10-25% học sinh từ lớp 8 đến lớp 12 đang sử dụng nicotine qua hút thuốc lá điện tử. 

Nguồn: VnExpress.net

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.