RSS

Mỹ cấm giao dịch với 5 công ty công nghệ Trung Quốc

09:00 09/08/2019

Vào sáng ngày 8/8 (theo giờ Việt Nam), cơ quan chịu trách nhiệm về các hợp đồng chính phủ Mỹ đã ban hành lệnh cấm mua thiết bị viễn thông của 5 công ty Trung Quốc, trong đó có Huawei.

Lệnh cấm này là động thái mới nhất của Tổng thống Donald Trump trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ – Trung đang leo thang.

Quy định tạm thời này không cho phép tất cả các cơ quan liên bang Mỹ mua thiết bị công nghệ và viễn thông của công ty Huawei, tập đoàn ZTE, Hytera, công ty công nghệ kỹ thuật số Hangzhou Hikvision và công ty Dahua.

Theo hãng tin Reuters, lệnh cấm dự kiến ​​sẽ có hiệu lực vào ngày 13/8. 

Đây cũng là một phần trong nỗ lực của Mỹ chống lại Huawei, nhà sản xuất thiết bị mạng viễn thông lớn nhất thế giới bị Washington cáo buộc là gián điệp và đánh cắp tài sản trí tuệ.

Phản ứng trước động thái này, Huawei tuyên bố sẽ “kiện lệnh cấm này ra tòa án liên bang”.

Người phát ngôn của Hikvision, một trong năm công ty bị cấm, cho biết họ cam kết tuân thủ luật pháp và các quy định tại các quốc gia nơi công ty hoạt động. Ba công ty còn lại không phản hồi ngay lập tức khi được yêu cầu bình luận.

Reuters cho biết, chính phủ sẽ tiếp nhận ý kiến ​​về quy định tạm thời này trong 60 ngày trước khi đưa ra lệnh cấm cuối cùng. Lệnh cấm cũng cho phép một số ngoại lệ đối với các nhà thầu không liên quan đến vấn đề an ninh đến ngày 13/8/2021.

Lệnh cấm rộng hơn sẽ áp dụng đối với bất kỳ công ty nào sử dụng thiết bị từ các công ty Trung Quốc nói trên, sẽ có hiệu lực vào tháng 8/2020.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.