RSS

Mỹ chuẩn bị bước vào tuần lễ nghiêm trọng nhất từ đại dịch COVID-19?

08:30 25/10/2020

Các ca nhiễm COVID-19 trên khắp Hoa Kỳ đã tăng vọt lên gần 72.000 ca mới vào thứ Sáu, không lâu sau khi Bác sĩ phẫu thuật Hoa Kỳ, Jerome Adams, cảnh báo đây có thể là tuần lễ tồi tệ nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Các ca nhiễm Covid-19 trên khắp Hoa Kỳ đã tăng vọt lên gần 72.000 ca mới vào thứ Sáu, không lâu sau khi Bác sĩ phẫu thuật Hoa Kỳ, Jerome Adams, cảnh báo đây có thể là tuần lễ tồi tệ nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Số trường hợp nhiễm hàng ngày vào tối thứ Sáu đạt 71.950, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins.

Đó là ngày có số trường hợp nhiễm cao thứ tư kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Ba ngày cao nhất về số ca nhiễm mới đều là vào tháng Bảy.

"Tuần này, chúng ta có thể sẽ có số ca mắc bệnh cao nhất mà chúng ta từng có ở Hoa Kỳ", Adams cho biết trước đó vào thứ Sáu tại Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo Toàn cầu Meridian về Ngoại giao Y tế Toàn cầu.

Theo dữ liệu từ Johns Hopkins, có 32 bang đã báo cáo tình trạng nhiễm COVID-19 đang gia tăng.

Adams cảnh báo rằng tỷ lệ nhập viện đang bắt đầu tăng lên ở 75% các khu vực pháp lý trên toàn quốc và các quan chức lo ngại rằng trong một vài tuần nữa, số ca tử vong cũng sẽ bắt đầu tăng lên.

Ông cũng cho biết, tin tốt là tỷ lệ tử vong ở nước này đã giảm khoảng 85% nhờ nhiều yếu tố, bao gồm việc sử dụng remdesivir, steroid và chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tốt hơn.

Hơn 41.000 người phải nhập viện trên khắp đất nước, theo Dự án Theo dõi Covid.

Đây là mức nhập viện cao nhất trên toàn quốc kể từ ngày 20/8.

CTP cho biết số người nhập viện đã tăng 33% kể từ đầu tháng 10.

Johns Hopkins cũng cho biết số ca tử vong cũng đang tăng lên, với 856 ca vào thứ Năm.

Tỷ lệ tử vong trung bình trong bảy ngày tiếp tục tăng và lên tới 763 - mức cao nhất về số ca tử vong trung bình hàng tuần trong một tháng.

Trong các báo cáo của lực lượng đặc nhiệm COVID-19 của Nhà Trắng do CNN thu được trong tuần này, các quan chức nói rằng có "những dấu hiệu sớm của sự suy thoái ở vùng Sun Belt và sự suy thoái tiếp tục ở Trung Tây và khắp các bang phía Bắc."

Và nhiều nhà lãnh đạo bang đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng nhiễm, nhập viện và tử vong ngày càng gia tăng.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.