RSS

Bà Peggy Nipper mắc bệnh thận đa nang giai đoạn 3, đây là tình trạng di truyền khiến cho các u nang phát triển, dẫn đến suy thận. Mẹ và anh trai bà cũng từng tử vong vì căn bệnh. Bà được chỉ định ghép thận bởi cơ quan này chỉ còn hoạt động 14%. 

Những người có tên trong danh sách cấy ghép thường phải chờ đợi khoảng 7 năm trước khi tìm được tạng hiến phù hợp. Số bệnh viện đồng ý làm phẫu thuật cho các bệnh nhân trên 70 tuổi cũng vô cùng hạn chế. 

Ông Mike và bà Peggy. Ảnh: St. David’s North Austin Medical Center

Ông Mike và bà Peggy. Ảnh: St. David’s North Austin Medical Center

Bên cạnh đó, cơ thể phụ nữ từng mang thai sẽ phát triển kháng nguyên chống lại máu của người chồng, nên việc hiến hoặc nhận tạng là vô cùng khó khăn. May mắn, sau khi kiểm tra, bác sĩ thông báo ông Mike đủ điều kiện hiến thận cho vợ mình. Ông gọi đây là "phép màu thực sự". Trong khi đó, bà Peggy tỏ ra vô cùng cảm kích đối với món quà lớn nhất mình nhận được sau 51 năm bên nhau. 

Mike cho biết, ông không chần chừ với quyết định này, bởi đối với ông, bà Peggy là người bạn tâm giao vô cùng quan trọng.

"Chúng tôi rất khác biệt. Như thể tôi đến từ Sao Hỏa còn bà ấy đến từ Sao Kim. Nhưng sự khác biệt đó bổ khuyết cho nhau", ông chia sẻ.

Ca phẫu thuật được thực hiện thành công tại Trung Tâm Ghép tạng, Cơ sở Y tế St. David's North Austin, bang Texas. Hiện, sức khỏe của bà Peggy đã ổn định, cơ thể phản ứng tốt với quả thận mới. 

Khi được hỏi về bí quyết để có một tình yêu lâu bền và lãng mạn, ông Mike cho biết: "Chúng tôi đã hứa, sẽ ở bên cạnh nhau khi khỏe mạnh lẫn lúc bệnh tật. Cả hai cùng thực hiện lời hứa này. Chúng tôi chỉ cố gắng kéo dài quãng thời gian sống bên nhau lâu nhất có thể". 

Nguồn: VnExpress.net

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.