RSS

Mỹ: Góa phụ tiếc nuối vì chồng coi thường nCoV

10:49 24/04/2020

Vợ John W. McDaniel cho rằng chồng nhận thức quá muộn sự nghiêm trọng của nCoV và hy vọng đây là lời cảnh tỉnh cho những người coi thường đại dịch.

John W. McDaniel, 60 tuổi, qua đời vì nCoV hôm 15/4, đúng một tháng sau khi đăng loạt bài viết trên mạng xã hội rằng Covid-19 chỉ là một "âm mưu chính trị" nhằm phục vụ cho quyết định đóng cửa nhà hàng, quán bar cũng như yêu cầu người dân ở nhà của Thống đốc bang Ohio Mike DeWine.  

"Ông ta không có quyền. Nếu ai đó bị hoang tưởng, sợ ra ngoài sẽ nhiễm bệnh thì chớ có ra. Covid-19 không thể ngăn chúng ta sống đời mình", McDaniel viết. "Cần phải chấm dứt sự điên rồ này". 

John W. McDaniel, người đầu tiên chết vì nCoV ở hạt Mario, bang Ohio. Ảnh: Facebook.

John W. McDaniel, người đầu tiên chết vì nCoV ở hạt Mario, bang Ohio, Mỹ. Ảnh: Facebook.

Dù bài viết của McDaniel đã bị xóa, nhiều người dùng mạng xã hội đã kịp lưu lại và chia sẻ. Lisa McDaniel, vợ ông, hôm 22/4 gửi thư ngỏ đến nhà tang lễ Marion, nơi tổ chức lễ tang cho chồng mình, bày tỏ tiếc nuối vì ông không thể có thêm thời gian để thay đổi suy nghĩ.

"Không từ ngữ nào diễn tả được cảm xúc của chúng tôi lúc này", Lisa McDaniel viết, thừa nhận cái chết "bất ngờ" của chồng càng thêm đau khổ bởi "những gì ông đã viết trên Twitter và Facebook".

"Nhiều người, giống John, đã nói mà không ý thức đầy đủ được mức độ nghiêm trọng của Covid-19", bà viết. "Mỗi ngày trôi qua, tất cả chúng ta đều biết thêm về 'kẻ thù vô hình' này".

"Nếu John vẫn sống, ông sẽ hiểu được cuộc khủng hoảng mang tính quốc gia mà chúng ta đang đối mặt, tuân thủ yêu cầu ở yên trong nhà, khuyến khích gia đình và bạn bè làm điều tương tự", bà nhấn mạnh.

Lisa cho hay những bài đăng của John đã khiến ông hứng nhiều lời chỉ trích từ dư luận, ngay cả khi ông đã qua đời. Bà cũng cho biết gia đình đã phải quay phim lễ tang của ông, thay vì phát trực tuyến như kế hoạch ban đầu, để bảo vệ "di sản" của chồng trước sự chú ý quá mức của dư luận.

Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với 873.137 ca nhiễm và 49.748 người chết. Một số bang ở nước này đã lên kế hoạch sớm mở cửa nền kinh tế trở lại, theo kế hoạch của chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Hồng Hạnh (Theo NY Post)

 

Link nguồn: https://vnexpress.net/goa-phu-tiec-nuoi-vi-chong-coi-thuong-ncov-4089478.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.