RSS

Mỹ xác nhận 5 trường hợp nhiễm virus corona

11:44 28/01/2020

Mỹ xác nhận đã có 5 người ở nước này nhiễm virus corona. Tất cả bệnh nhân đều từng đến Vũ Hán, Trung Quốc, thời gian gần đây.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ hôm 26/1 cho biết 5 bệnh nhân đang được cách ly tại các bệnh viện. Ba trường hợp đã được xác nhận hôm 26/1, bao gồm một bệnh nhân ở hạt Maricopa, bang Arizona; một bệnh nhân ở Los Angeles, bang California; và một ở Quận Cam, California.

Hai trường hợp khác đã được ghi nhận trước đó: một ở Everett, Washington và một ở Chicago. Tất cả các bệnh nhân sẽ được xét nghiệm và theo dõi chặt chẽ, theo NBC News.

My xac nhan 5 truong hop nhiem virus corona hinh anh 1 virus_us_reuters.jpg

Hành khách đeo khẩu trang để phòng lây nhiễm virus corona khi đến sân bay quốc tế ở Los Angeles, Mỹ. Ảnh: Reuters.

Số ca nghi nhiễm virus corona tại Mỹ đang gia tăng nhanh chóng. Tính đến ngày 26/1, có khoảng 100 trường hợp tại 26 bang của Mỹ đã được gửi tới Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh để xét nghiệm.

Năm trường hợp được xác định dương tính với virus corona, 25 người khác được xác định âm tính. Các bệnh nhân còn lại đang chờ được xét nghiệm.

Bác sĩ Nancy Messonnier, giám đốc Trung tâm Miễn dịch và Hô hấp Quốc gia thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, cho biết các bác sĩ trên khắp nước Mỹ đã được điều động làm việc "cả ngày lẫn đêm" để đối phó với khả năng lây nhiễm virus corona.

Hôm 27/1, ít nhất 80 người được ghi nhận tử vong vì virus Vũ Hán và hơn 2.800 ca nhiễm bệnh được ghi nhận ở nước này. Các quốc gia xác nhận có bệnh nhân lây nhiễm bao gồm Australia, Pháp, Nhật Bản, Singapore,Thái Lan...

Australia hôm 27/1 xác nhận có bệnh nhân thứ 5 nhiễm chủng virus viêm phổi mới này, theo Guardian.

Link nguồn: https://news.zing.vn/my-xac-nhan-5-truong-hop-nhiem-virus-corona-post1040100.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.