RSS

Người thứ hai ở Mỹ nhiễm virus Corona, 63 trường hợp khác phải theo dõi

10:28 25/01/2020

Các giới chức y tế liên bang Mỹ tại Trung Tâm Phòng Chống Dịch Bệnh (CDC) hôm Thứ Sáu, 24 Tháng Giêng, xác nhận có ca nhiễm virus Corona thứ nhì từ Trung Quốc và đang theo dõi 63 trường hợp khác có thể cũng bị nhiễm.

Bệnh nhân mới nhất này là một phụ nữ ngoài 60 tuổi, sống ở Chicago, đến Vũ Hán hồi cuối Tháng Mười Hai, 2019. Bà này trở về Mỹ hồi tuần qua và bắt đầu thấy có các triệu chứng bệnh, theo giới hữu trách.

Bệnh nhân này đang trong tình trạng ổn định và được biệt lập trong bệnh viện để ngăn ngừa lây lan. Giới chức y tế liên bang cho hay bà này không có triệu chứng bệnh khi đang trong chuyến bay về lại Mỹ.

Sau khi trở về Mỹ, nữ bệnh nhân này không ra ngoài nhiều, không dùng các phương tiện chuyên chở công cộng và cũng không đến dự buổi tụ họp đông người nào, theo giới hữu trách. Bệnh nhân bắt đầu cảm thấy không khỏe vài ngày sau khi về Mỹ và báo cho bác sĩ biết.

Hôm Thứ Ba, cơ quan CDC xác nhận ca bệnh do nhiễm virus Corona đầu tiên ở Mỹ, là một người đàn ông ở tiểu bang Washington, được điều trị biệt lập trong một bệnh viện ở Seattle, sau khi từ Vũ Hán bay về Mỹ.

CDC nói người này liên lạc với giới chức y tế công cộng địa phương hồi tuần qua sau khi có các triệu chứng giống như bị cảm.

Hành khách đeo khẩu trang chống virus Corona trên chuyến bay quốc tế đến phi trường Los Angeles. (Hình: Mark Ralston/AFP/Getty Images)

Bác Sĩ Nancy Messonnier, giám đốc Trung Tâm Quốc Gia Về Chủng Ngừa và Bệnh Đường Hô Hấp, trực thuộc CDC, cho biết hiện có khoảng 63 trường hợp bệnh ở 22 tiểu bang đang được theo dõi vì có thể cũng do virus Corona gây ra.

Theo bác sĩ thì “CDC tin là mối đe dọa cho công chúng Mỹ hiện vẫn còn thấp ở giai đoạn này, nhưng tình hình có thể thay đổi nhanh chóng và nhiều phần sẽ có thêm các ca bệnh mới trong những ngày sắp tới.”

Từ khi được xác nhận vào ngày 31 Tháng Mười Hai năm ngoái tới nay, tại Trung quốc đã có ít nhất 26 người thiệt mạng vì virus Corona, trong khi có khoảng hơn 900 người trên toàn thế giới bị lây nhiễm.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.