RSS

Năm 2019 tại Úc diễn ra như thế nào?

17:00 01/01/2019

Úc đón chào năm mới yên bình với pháo hoa ngập tràn bầu trời các thành phố lớn trên nước. Mọi âu lo gác lại để đón chào năm 2019. Năm mới bước vào địa cầu từ cửa ngõ Úc Châu.

Kết quả hình ảnh cho Năm 2019 tại Úc diễn ra như thế nào?

Năm nay như mọi khi khu vực cầu Cảng Sydney và Nhà Hát Con Sò là tâm điểm của màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục không chỉ cho người dân Úc mà công dân các nơi trên thế giới xem pháp hoa qua màn hình cũng không kém những lời tán tụng và trầm trồ.

Hơn một triệu người từ khắp nơi đổ về lấp kín các ngã đường dẫn tới Habour Bridge và Opera House để trực tiếp đắm trong không khí lễ hội và trong không gian tưng bừng màu nhiệm của bữa tiệc ánh sáng hoa đăng phủ tràn bầu trời Cầu Cảng trong 12 phút pháo hoa.

Nhiều người trong số họ đã đến từ sớm cắm trại và picnic cho đến đêm bất kể thời tiết Sydey vào ngày cuối cùng của năm nóng bức.

"Chúng tôi tới đây từ 1g sáng và cắm trại ở đây. Trời nóng và chúng tôi chiến đấu với cái nóng một ngày dài ... (laughs)"

Trước 9 giờ trời Sydney đổ giông nhưng may mắn là đã kịp tạnh trước đó một tiếng kịp cho suất pháo hoa trẻ em diễn ra lúc 9g tối.

Thế nhưng bất kể thời không thuận lợi thì dòng người đổ về và trụ lại với đêm pháo hoa vẫn đông nghịt kể cả những người từ rất xa tới.

"Chúng tôi lái xe từ Melbourne tới đây chỉ đển coi pháo bông và chúng tôi hy vọng rằng sẽ không thất vọng ... (laughs)"

Năm nay chi tiêu cho màn bắn pháo bông là $5.8 triệu dollars thế nhưng lợi nhuận mà nó đem lại cho nền kinh tế ước tính lên đến $133 triệu dollars từ những người tham dự tiêu xài.

Tại Cầu Cảng Sydney đã có 8.5 tấn pháo hoa được bắn ra từ 35,000 quả đạn pháo tạo hiệu ứng của 100,000 bông hoa ánh sáng bừng nở trên bầu trời Sydney.

Song hành với vũ điệu ánh sáng là các dàn nhạc giao hưởng và chương trình ca nhạc biểu diễn ngoài trời tại nhiều nơi và bài hát You Make Me Feel Like của nữ danh ca Aretha Franlin người vừa mất hồi tháng 8 được trình diễn nay sau màn pháo hoa làm ngất ngay mọi người.

Tất cả nhằm thỏa mãn không khí lễ hội và tâm thế nghe nhìn rộn rã của ngày đầu năm mới cho người thưởng ngoạn.

Ở Melbourne, có 22 điểm bắn pháo hoa tại các tòa nhà nhà cao tầng, và đã có hơn 350,000 people đổ đầy khu vực trung tâm C-B-D để ngắm màn trình diễn pháo hoa tại đây.

Và không ít người đến hẹn lại lên đều đặn có mặt tại đây vào mỗi năm đúng dịp này để đón chào năm mới và cũng có người nhân dip này để đến đây thêm một lần trong đời

"Tôi thích tới đây mỗi năm. Tôi thích không khí lễ hội ở đây và bao bọc xung quanh mình những gương mặt hớn hở đầy niềm vui đầy hy vọng đón chờ một năm mới. Chẳng làm gì, chỉ uống vài ly beer và hòa vào cùng với mọi người".

"Mẹ tôi chưa quay lại đây từ 60 năm qua nên năm nay chúng tôi quyết định đưa Mẹ đến đây để đón năm mới ."

Tại Brisbane năm nay đã có màn trình diễn pháo hoa lớn nhất từ trước tới giờ ở bốn địa điểm gồm dọc bờ sông Brisbane River, thu hút hơn 10 ngàn người đón xem bắn pháp hoa tại những điểm này.

Những nhà tổ chức ở Brisbane ước tính có khoản 85 ngàn người sẽ đổ về các khu vực cấm uống rượu để coi bắn pháp bông tại thành phố phía Bắc.

Còn tại Adelaide, đã không làm hổ danh danh hiệu mà UNESCO đã đặt cho thành phố âm nhạc bằng những chương trình nhạc sống diễn ra khắp nơi.

Ước tính có hơn 30 ngàn người đã tụ tập ở Elder Park tại trung tâm thành phố phương Nam này để coi bắn pháo bông.

Về khuya đám đông còn đông hơn nữa khi dòng người coi trận Big Basj League đổ ra từ sân Adelaide Oval.

Tại Canberra và Northern Territory, vì dự báo thời tiết là mưa nên những chương trình chào mừng năm mới đã gác lại và Cnaberra đã có mưa thật sự.

Hobart và Perth, cũng đã hòa mình vào khôgn khí năm mới cùng cả nước.

Năm nay đã khôgn có những vụ ẩu đả hay những tai nạn đáng tiếc xảy ra dù cảnh sát đã bắt giữ một số trường hợp kiên quan đến rượu và thuốc cấm nhưng không có trường hợp nào bị bắt vì ẩu dả, đó là điều mừng.

Cảnh sát nói họ hài lòng về cách ứng xử của người đi chơi lễ tại các thành phố lớn.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.