RSS

Úc lọt top những quốc gia an toàn nhất để du lịch năm 2019

19:00 24/12/2018

Mới đây, công ty tư vấn toàn cầu Control Risks đã đưa ra một bảng đánh giá về mức độ an toàn và nguy hiểm khi đi du lịch của các quốc gia trên toàn thế giới; bao gồm 5 cấp độ được sắp xêp từ “Rất thấp” cho đến “Vô cùng nguy hiểm”. Trong đó, Úc được xếp vào top các những điểm đến du lịch an toàn nhất trong năm 2019.

Dưới đây là danh sách các quốc gia nguy hiểm và an toàn nhất để bạn lên kế hoạch đi du lịch trong năm tới:

Các quốc gia nguy hiểm nhất thế giới KHÔNG nên đặt chân đến

Control Risks đã điểm tên 13 quốc gia hoặc khu vực được đánh giá có mức độ rủi ro vô cùng cao về chính trị và an ninh cho khách du lịch.

'Extreme' level of risk

Ở Châu Phi, Mali, Cộng hòa Trung Phi, Somalia, Nigeria, Libya và Congo đều có nguy cơ bị xung đột, chiến tranh quân sự, tấn công khủng bố, bạo lực và bất ổn chính trị.

Các mối nguy hiểm tương tự cũng có xuất hiện ở Yemen, Syria, Iraq, Afghanistan, Pakistan và các vùng lãnh thổ của Palestine ở Trung Đông, cũng như vùng viễn đông Ukraine dọc biên giới Nga.

'Extreme' level of risk

Các quốc gia lân cận của những khu vực rủi ro cao này như một số vùng lãnh thổ của Mexico, Trung Mỹ, Đông Nam Á và Papua New Guinea thuộc top có rủi ro cao và trung bình cho khách du lịch.

Có vị trí địa lý gần với Úc nhất là Papua, Papua New Guinea, một phần lãnh thổ của Philippines, Miến Điện và Ấn Độ đều nằm trong danh sách KHÔNG nên đến của khách du lịch trong năm 2019.

Các nước an toàn nhất trên thế giới để du lịch

Ngược lại, các quốc gia được đánh giá có mức rủi ro thấp cho khách du lịch là các nước Châu Âu, Đan Mạch, Phần Lan, Thụy Sĩ, Slovenia, Na Uy và Iceland.

Ngoài ra còn có Úc, Trung Quốc, hầu hết các nước Tây Âu, một phần của miền nam châu Phi và Nam Mỹ, và Hoa Kỳ và Canada,… những quốc gia này đều khá an toàn và là lựa chọn thích hợp cho dân du lịch trong năm 2019.

Những vấn đề lớn cần được xử lý trên toàn thế giới

Thêm vào đó, Control Risks cũng nêu ra 5 lĩnh vực chính có nguy cơ làm tăng mức độ rủi ro trên toàn thế giới trong năm tới, đó là:

Tình hình thương thảo không được thuận lợi giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc dấy lên mối đe doạ về tội phạm trực tuyến, hoạt động thương mại, chính trị và biến đổi khí hậu.

Venezuela, Guinea, Nigeria, Libya, Cộng hòa Trung Phi, Nam Sudan, Somalia, Iraq, Syria và Afghanistan đều bị coi là những nơi có rủi ro về tình hình y tế vô cùng cao.

Trong khi đó, Brazil, Argentina, Nga, Trung Quốc và nhiều quốc gia ở Trung Đông và Đông Nam Á tuy có mức độ phát triển kinh tế chóng mặt nhưng khả năng tiếp cận chăm sóc y tế ở các vùng ngoại ô lại vô cùng kém.

Kidnap

Xét về các vụ bắt cóc toàn cầu, Control Risks điểm tên Trung Mỹ và Đông Nam Á ở danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ có nguy cơ bị bắt cóc cao nhất trên thế giới.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao và Thương mại khuyến khích du khách Úc nên truy cập  trang web Smart Traveller của họ khi có kế hoạch đi du lịch ở bất cứ đâu để biết được mức độ an toàn hoặc rủi ro khi đi du lịch, cũng như xem trước các thông tin du lịch và cảnh báo an toàn.

Nguồn: Vietucnews.net

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.