RSS

Năm 2050, hàng triệu người ở châu Âu, Bắc Mỹ và Úc sẽ tử vong do siêu vi khuẩn kháng thuốc

18:00 11/11/2018

Các chuyên gia của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế - OECD (Paris, Pháp) mới đây đã đưa ra lời khuyến cáo, hàng triệu người ở châu Âu, Bắc Mỹ và Úc sẽ tử vong do các bệnh được gây ra bởi siêu vi khuẩn kháng thuốc.

Theo đó, các chuyên gia của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế - OECD (Paris, Pháp) khuyến cáo về viễn cảnh nếu các nước không có bất kỳ một hành động ưu tiên nào để nghiên cứu hay sản xuất thuốc “chiến đấu” lại mối đe dọa này.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, các nước trên nên đẩy mạnh xây dựng bệnh viện xanh và sạch, công tác khử khuẩn tại bệnh viện cũng nên tăng cường. Họ cũng kêu gọi các bác sĩ hạn chế tối đa kê đơn kháng sinh cho những trường hợp không cần thiết phải dùng.

Theo một phân tích của Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật châu Âu vừa mới được xuất bản trên tạp chí Lancet Infectious Diseases, từ năm 2007, mỗi năm có hơn 33.000 người ở châu Âu đã tử vong do vi khuẩn siêu kháng thuốc.

Còn trong một báo cáo khác của tổ chức OECD, ước tính khoảng 2,4 triệu người có thể tử vong do siêu vi khuẩn kháng thuốc trước năm 2050.

Được biết, chi phí điều trị cho những nhiễm khuẩn này trung bình sẽ lên đến 3,5 tỉ USD (khoảng 81.543 tỉ đồng) mỗi năm ở những nước trên.

Nói về điều này, theo Michele Cecchini của tổ chức OECD, chi phí điều trị này cao hơn chi phí điều trị cho cúm, HIV và cả lao. Cecchini của tổ chức OECD nói với AFP.

Theo AFP, khi con người lạm dụng thuốc kháng sinh, thậm chí sử dụng thuốc kháng sinh trong chăn nuôi, những “dòng vi khuẩn” sẽ phát triển và kháng lại thuốc được sử dụng để giết chết chúng.

Tại các nước có thu nhập trung bình và thấp, tình trạng lạm dụng này ngày càng cao. Và hậu quả dẫn đến tỉ lệ nhiễm khuẩn những vi khuẩn này được ước tính sẽ tăng nhanh, từ bốn đến bảy lần vào năm 2030 so với thời gian hiện tại.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.