RSS

Anh và Úc cáo buộc Nga đứng sau một loạt các cuộc tấn công mạng gần đây

06:00 05/10/2018

Bộ trưởng quốc phòng Anh nói rằng một loạt các cuộc tấn công mạng trên phạm vi toàn cầu mà Nga đứng sau là những hành động “ngoài vòng pháp luật” và rằng Liên minh châu Âu và các đồng minh NATO sẽ phơi bày những hành vi này trong tương lai, theo AP.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh, Gavin Williamson, nói hôm thứ Năm (4/10) rằng “những nơi mà Nga hành động một cách bừa bãi và liều lĩnh, những nơi mà họ đã thực hiện các cuộc tấn công mạng, chúng tôi sẽ phơi bày tất cả”.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh đưa ra những phát biểu này sau khi các quan chức Anh và Úc cho biết cơ quan tình báo quân sự Nga GRU chính là đối tượng đứng sau các cuộc tấn công mạng trên phạm vi toàn cầu.

Trung tâm an ninh mạng quốc gia Anh (BNCSC) tiết lộ 4 cuộc tấn công mới nhất và trước đây đều có liên quan đến GRU.

BNCSC chỉ rõ GRU đã chỉ đạo các cuộc tấn công vào cơ quan Chống Doping Thế giới, các hệ thống giao thông của Ucraina, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Cơ quan tình báo Nga rất có thể cũng đã nhúng tay vào các cuộc tấn công mạng khác.

Thủ tướng Úc, Scott Morrison, và Ngoại trưởng Marise Payne nói rằng cơ quan tình báo Úc khẳng định rằng GRU “chịu trách nhiệm về các hành vi tấn công mạng độc hại”.

Ông Scott và Marise nói rằng Úc không bị ảnh hưởng nhiều, nhưng các cuộc tấn công mạng của cơ quan tình báo Nga đã gây ra thiệt hại kinh tế và phá vỡ cơ sở hạ tầng dân sự ở những quốc gia khác.

Nguồn: Dkn.tv

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.