RSS

Nam Úc: Cảnh báo phụ huynh ngừng sử dụng gel mọc răng

11:00 23/05/2019

Cơ quan Y tế Nam Úc đã đưa ra cảnh báo rằng các bậc cha mẹ không nên sử dụng một sản phẩm gel mọc răng đang phổ biến hiện nay.

Gel mọc răng WCH, được sản xuất bởi Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em, sẽ không còn được cung cấp sau khi bị phát hiện chứa hoạt chất gây hại cho nhiều trẻ em.

Nhiều trẻ sơ sinh đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng quá liều ghê tê do sử dụng loại gel mọc răng này.

WCH Teething Gel, produced by The Women's and Children's Hospital, will be discontinued after SA Health issued a warning

Phó Giám đốc Dược tại Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em, Usha Ritchie cho biết việc thu hồi sản phẩm là phù hợp với thông lệ quốc tế.

“Các tổ chức dược phẩm quốc tế và Úc cảnh báo không nên sử dụng chất gây tê tại chỗ, loại chất có chứa trong các sản phẩm gel mọc răng cho trẻ em. Vì lidocaine là thành phần hoạt chất trong Gel mọc răng WCH, nên nó sẽ không còn được sản xuất hoặc bán sẵn. Những khuyến nghị này có tính đến một số ít sự cố ở nước ngoài, nơi trẻ sơ sinh và trẻ em đã bị tổn hại sau khi tiêu thụ quá nhiều capocaine”, bà Ritchie nói.

Tuy nhiên bà Ritchie khẳng định chưa có trường hợp trẻ nhỏ nào ở Úc gặp phải tác dụng phụ nghiêm trọng do sử dụng loại gel này.

Infants were being taken to hospital after overdosing on the anaesthetic lidocaine, which is used in the gel (file image)

Phó Giám đốc Đơn vị Y tá tại Dịch vụ Sức khỏe Gia đình và Trẻ em Cowandilla (CAFHS), Natasha Clark, đã khuyên phụ huynh nên sử dụng các phương pháp làm dịu thay thế khi trẻ nhỏ mọc răng.

“Phụ huynh nên liên hệ với bác sĩ gia đình, phòng khám CAFHS tại địa phương của bạn hoặc gọi cho Đường dây trợ giúp Phụ huynh bất cứ lúc nào gặp phải lo ngại về triệu chứng bất thường ở trẻ nhỏ”, cô Clark cho biết thêm.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.