RSS

Nam Úc đề xuất cấm điện thoại trong trường học để ngăn học sinh sử dụng TikTok

14:00 31/10/2019

Một nghị sĩ Nam Úc đã phê phán ứng dụng TikTok sau những lo ngại về việc học sinh, sinh viên đăng tải những video có nội dung phản cảm.

Nghị sĩ Đảng Lao động Jayne Stinson đã kêu gọi cấm sử dụng điện thoại trong các trường học để ngăn chặn việc truy cập ứng dụng. TikTok là một nền tảng trực tuyến nơi người dùng có thể chia sẻ video của mình cho cả thế giới xem.

TikTok là một nền tảng trực tuyến nơi người dùng có thể chia sẻ video của mình cho cả thế giới xem.

Một video được đăng lên ứng dụng cho thấy hai chàng trai trẻ từ một trường đại học danh tiếng ở Adelaide liên tục nói từ “bitch”. Trong một video khác, một thiếu niên mặc đồng phục học sinh còn mô phỏng hành động thủ dâm.

Các video khác cho thấy học sinh thực hiện các pha nguy hiểm như lao vào bụi rậm hoặc chạy đâm thẳng vào thùng.

Stinson cũng lo ngại về các sinh viên và giáo viên bị quay phim khi họ không đồng ý làm việc đó. Theo bà, đây là các bằng chứng cho thấy điện thoại di động nên bị cấm trong trường học.

Nghị sĩ Đảng Lao động, Jayne Stinson (bên trái), đã kêu gọi cấm sử dụng điện thoại trong các trường học

Steve Blight, Giám đốc Quan hệ và Phát triển Cộng đồng tại trường đại học Immanuel, cho biết trường nhận thức được các rủi ro của ứng dụng và đang làm việc với các sinh viên liên quan đến các vấn đề quyền riêng tư.

"Ngay khi chúng tôi nhận ra tại Immanuel rằng sinh viên có sử dụng TikTok, chúng tôi đã liên lạc với toàn bộ sinh viên để đảm bảo rằng họ hiểu điều này đi ngược với chính sách của trường và ảnh hưởng đáng kể tới sự riêng tư của sinh viên ," anh nói.

"Các sinh viên của chúng tôi đã rất hợp tác trong việc xoá ứng dụng TikTok và tôi chắc chắn sẽ tiếp tục làm việc với các em trong tương lai."

Hành động phản cảm trong video được quy ngay tại lớp học

Người phát ngôn của Đại học Xavier cho biết trường đã có hành động tương tự.

"Chúng tôi đã tiến hành các biện pháp thích hợp, bao gồm tư vấn và các biện pháp kỷ luật, đã được thực hiện ngay lập tức", cô nói. "Vụ việc nhấn mạnh sự cần thiết của giáo dục nhằm trang bị cho những người trẻ tuổi của biết cách sử dụng công nghệ một cách an toàn và trách nhiệm."

Bộ trưởng Giáo dục John Gardner nói rằng Bộ sẽ hỗ trợ các trường thi hành lệnh cấm điện thoại rõ ràng, nhưng không cho rằng vấn đề có thể được giải quyết triệt để.

"Lệnh cấm sẽ không ngăn được việc sử dụng TikTok một cách triệt để và cần các biện pháp giáo dục để khuyến khích học sinh hành động tôn trọng và phù hợp mọi lúc - không chỉ ở trường," ông nói.

Phụ huynh tại Adelaide nói rằng các video này rất tệ và không nên xảy ra ở các trường của tiểu bang. Nhiều người lo sợ ngay cả khi cấm sử dụng TikTok trong các trường học, học sinh sẽ tìm đến một ứng dụng khác.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.