RSS

Nên định cư sống ở Úc hay Mỹ?

22:00 19/08/2018

Nên định cư Úc hay Mỹ? Câu hỏi khiến nhiều người lăn tăn không dễ trả lời. Dành cho những ai đang băn khoăn nên định cư sống ở Úc hay Mỹ, việc nên sống ở Úc hay Mỹ sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố nhất định.

yH5BAEAAAAALAAAAAABAAEAAAIBRAA7 - Nên định cư Úc hay Mỹ?

Chất lượng cuộc sống

Dựa vào các tiêu chí thu nhập, sức khoẻ, thành tựu giáo dục… các yếu tố này sẽ quyết định chất lượng sống ở mỗi quốc gia. Do đó để biết được nên định cư ở Úc hay Mỹ bạn cần tìm hiểu những vấn đề này. Theo bảng xếp hạng gần đây nhất Úc sếp thứ 2 sau Na Uy, ngoài ra nếu xét thêm yếu tố khí hậu ôn hoà thuận lợi cho cuộc sống thì Úc sẽ đứng đầu trong khi Mỹ chỉ đứng thứ 8.

Sự phát triển

Nước Mỹ thu hút người Việt bởi sự năng động, phát triển, một đất nước được xem là cường mạnh nhất thế giới.Nước Mỹ có 4 tập đoàn kinh tế nằm trong danh sách 10 tập đoàn kinh tế hàng đầu thế giới theo Fortune Global 500. Ngoài ra trong danh sách 100 trường đại học hàng đầu thế giới, Hoa Kỳ vẫn thống trị với 46 trường đại học, trong đó có 7 trường trong top 10.

Tỉ lệ tuổi thọ

Nước Úc lúc nào cũng nằm trong top những đất nước có tuổi thọ cao trên thế giới. Quốc gia này có chất lượng cuộc sống cao cùng với chế độ dành cho công dân tốt vì thế mà tuổi thọ của những người sống tại đây cũng vượt xa nhiều đất nước đang phát triển.

Ở Úc, dự tính tuổi thọ sẽ đạt 82,8 tuổi vào năm 2017 và đứng thứ 4 trên thế giới

Ở Mỹ chỉ đạt tuổi thọ trung bình ước tính là 79,3 tuổi và chỉ đứng tại vị trí thứ 31 trên thế giới.

Vì vậy, trung bình một người sống ở Úc sẽ sống thọ hơn những người Mỹ đến khoảng 3,5 năm.

Về xã hội

Úc là sự lựa chọn của rất nhiều người di cư bởi ở đây đã tồn tại sự đa văn hóa.

Khoảng cách giàu nghèo ở Mỹ cao hơn Úc rất nhiều. Xu hướng mở rộng khoảng cách giàu nghèo ở Mỹ cũng ngày càng tăng lên và dẫn đến xuất hiện nhiều sự mất cân bằng trong xã hội.

Giáo dục

Hệ thống giáo dục của Úc không linh hoạt được như Mỹ mà được phân chia rõ ràng theo từng cấp bậc từ thấp đến cao. Phương pháp giảng dạy của Úc không đặt nặng lý thuyết và tập trung vào thực hành là chủ yếu. Đa số các tiết học đều được diễn ra ngoài trời, tạo cơ hội cho các du học sinh giao tiếp, làm quen với môi trường sống và mang lại những trải nghiệm hết sức tuyệt vời cho du học sinh.

yH5BAEAAAAALAAAAAABAAEAAAIBRAA7 - Nên định cư Úc hay Mỹ?

Một điểm cộng cho Úc trong việc lựa chọn nên du học Úc hay Mỹ là chính sách hỗ trợ việc làm của Úc rất thiết thực. Các sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội thực tập có lương và thậm chí là được hỗ trợ việc làm chính thức vì các trường ở Úc đều có liên kết với các doanh nghiệp.

Đặc biệt, đối với những bạn quan tâm đến việc định cư thì Úc là một lựa chọn đầy ưu thế. Chính sách định cư của Úc hiện nay dành rất nhiều ưu đãi cho du học sinh, điển hình là sinh viên Đại học và Thạc sỹ được ở lại thêm 2 năm, Tiến sỹ là 4 năm,..

Định cư

Úc là quốc gia phát triển duy nhất trên thế giới để bạn có thể nhận được một visa thường trú dễ dàng. Khi bạn đạt đủ các điều kiện bạn có thể nộp đơn xin Quốc tịch kép. Trong khi đó, visa để định cư Mỹ có thể lên đến 10 năm và càng khó khăn hơn khi muốn có thẻ xanh và quốc tịch Mỹ. Nước Úc có chính sách rất nhân đạo. Bạn có thể dễ dàng đưa cha, mẹ đến sống và làm việc vì có nhiều visa định cư Úc diện bảo lãnh.

Mỹ là một quốc gia hứa hẹn sẽ mang lại cơ hội nghề nghiệp cao cho cả sinh viên mới ra trường và những người đi định cư. Tuy nhiên, khả năng định cư ở Mỹ khá khó khăn, nên bạn phải trải qua cuộc phỏng vấn ngắn với Lãnh sự quán để kiểm tra kế hoạch học tập, làm việc, dự định sinh sống.

Dù lựa chọn định cư Úc hay Mỹ thì bạn đều có cơ hội tiếp xúc với những ngành nghề vô cùng đa dạng. CÁc bạn còn có cơ hội được phát triển một cách toàn diện và có cơ hội được làm những thứ mà mình thích.Trên đây là phân tích những ưu nhược điểm nên định cư sống ở Úc hay Mỹ cho những ai đang có ý muốn sống ở nước ngoài. Hãy xét đến những nhu cầu của bản thân để lựa chọn cho mình một nơi sinh sống phù hợp nhất.

Vietucnews

Tɦɑi пɦi ρɦáł ᵭi пɦữпɢ łíп ɦiệᴜ пày, ɱẹ ɓầᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ ɦiểᴜ ɗễ ɱấł coп ɱãi ɱãi

Tɦɑi пɦi ρɦáł ᵭi пɦữпɢ łíп ɦiệᴜ пày, ɱẹ ɓầᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ ɦiểᴜ ɗễ ɱấł coп ɱãi ɱãi

Các ɓác sĩ ʋề sảп ƙɦoɑ ƙɦᴜyếп cáo ɾằпɢ, ɱẹ ɓầᴜ пêп cɦú ý ᵭếп пɦữпɢ cử ᵭộпɢ ɓấł łɦườпɢ củɑ łɦɑi пɦi ʋì пó có łɦể cɦíпɦ là “łiếпɢ ƙêᴜ cứᴜ” ɱà coп ɢửi ᵭi. Nếᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ łɦời ρɦáł ɦiệп, ɾấł có łɦể sẽ có пɦữпɢ ɦậᴜ qᴜả ƙɦôп lườпɢ xảy ɾɑ.