RSS

Nếu bạn thắc mắc những chú cừu có thích bị ‘vặt lông’ không thì hãy xem clip này

06:30 05/07/2018

Cạo lông cừu là quá trình người ta cạo bỏ đi phần lông len trên toàn bộ thân thể con cừu. Với một bộ lông cồng kềnh và dày, những chú cừu sẽ khó di chuyển và nóng nực trong mùa hè. Vậy nên, một chú cừu trưởng thành sẽ phải cạo lông thường xuyên trong năm; phần lông được cạo sau đó dệt làm len.

Tại nhiều nước hàn đới, các mùa trong năm có sự khác biệt rất rõ rệt, ví như mùa hè sẽ rất nóng và mùa đông sẽ rất lạnh, vì vậy mà hầu hết các chú cừu phải được cạo lông. Nếu không, lớp lông len dày giúp chúng giữ nhiệt khi mùa đông lạnh giá nhưng sẽ khiến chúng ‘phát sốt’ vào mùa hè nóng nực.

Không chỉ khiến chúng bị ‘ngột ngạt’ trong nhiệt độ cao, đám lông dày và dài này cũng sẽ làm giảm khả năng di chuyển của chúng.

Những con cừu sẽ khó di chuyển trong bộ lông len dày vì chúng bị bẩn và rối trong suốt một năm.

Thời điểm thích hợp để cạo lông cừu là ngay sau khi mùa đông kết thúc. Mặc dù lông cừu có thể cạo vào bất kì thời điểm nào trong năm, nhưng mùa đông người ta thường giữ chúng lại để các con cừu được giữ ấm.

Nhiều người nuôi cừu còn cạo lông cho cừu 2 năm một lần, một lần vào mùa xuân và trước thời điểm mùa thu để lông cừu mọc lại kịp vào mùa đông.

Một vài người nuôi cừu sẽ cạo lông cừu 2 lần trong năm để những chú cừu được thoải mái.

Hãy xem vị chuyên gia này cạo lông cừu nhanh gọn như thế nào nhé! Nom chú cừu sau đó thật thoải mái biết bao:

Nguồn: Dkn.tv

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.