RSS

Nếu không biết quy định này, tài xế có thể bị phạt hơn $1.000 khi tới Nam Úc

19:46 14/04/2018

Một quy định luật đường bộ tại Nam Úc có thể khiến các tài xế ở bang khác bị phạt hơn $1.000 và bị tước quyền lái xe trong hơn 6 tháng nếu như họ bị bắt mà không biết.

Một quy định luật đường bộ tại Nam Úc có thể khiến các tài xế ở bang khác bị phạt hơn $1.000 và bị tước quyền lái xe trong hơn 6 tháng nếu như họ bị bắt mà không biết.

Richard Barwick, giám đốc điều hành Campervan and Motorhome Club of Australia, đã đăng lên trang Facebook của nhóm để giải thích chuyện gì đã xảy ra với một thành viên của họ.

Ông viết rằng một người phụ nữ đang trên đường tới thăm gia đình tại Adelaide đã lái xe vượt qua 2 ô tô cảnh sát đậu cách lề đường 12m.

Theo luật đường bộ của bang Nam Úc, bạn cần đi chậm lại tới 25km/h khi phương tiện khẩn cấp đang dừng trên đường và vẫn đang bật đèn xe.

Hai chiếc xe cảnh sát mà người phụ nữ vượt qua vẫn còn để đèn và có vẻ họ đang làm việc với một tài xế khác.

Người phụ nữ 66 tuổi này đi chậm lại khi tới khu vực giới hạn 80km/h, bà này bị cảnh sát đo được di chuyển với tốc độ 83km/h.

Ông Barwick viết: "Bà ấy tiếp tục lái xe và không lâu sau khi thấy đèn xe cảnh sát nhấp nháy ở phía sau, yêu  cầu bà tấp vào lề, bà ấy làm theo. Cảnh sát hỏi tốc độ, bà ấy nói là khoảng 85km/h. Anh ấy nói bà chạy khoảng 83km/h. Anh cảnh sát hỏi bà có biết ở Nam Úc, việc giới hạn tốc độ khi chạy qua khu vực có xe khẩn cấp nháy đèn là 25km/h không? Bà ấy đã không biết điều này".

Người phụ nữ NSW cố giải thích là mình đã ra khỏi thị trấn nhưng vẫn bị phạt $1.074 và ngay lâp tức bị đình chỉ lái xe trong 6 tháng mặc dù bà được ghi nhận hồ sơ lái xe sạch trong suốt 49 năm.

Bà ấy nói với Dailymail Australia rằng vụ việc khiến mình đổ bệnh. Bà không còn có thể lái xe đưa cháu đi xung quanh và đầu gối bà thì bị yếu.

Bà cũng cần ai đó đưa chiếc xe của bà từ Adelaide trở về nhà.

Bà nói rằng có biển báo về tốc độ nhưng không có thông tin là tài xế cần phải giảm tốc độ xuống 25km/h khi đi qua phương tiện khẩn trên đường nếu nó còn đang nháy đèn.

Bà đã kháng cáo lại quyết định này, nộp tiền phạt nhưng không bác bỏ hành động tiếp theo.

Ông Barwick khuyên mọi người khi di chuyển sang những bang khác hãy tìm hiểu luật đường bộ tại bang đó.

Theo website bằng lái của chính quyền bang Nam Úc, quy định 25km/h áp dụng khi bạn "đang ở vùng lân cận mà phương tiện khẩn ấp dừng trên đường và nó đang bật đèn nháy xanh hoặc đỏ" hoặc "giữa 2 set đèn nháy được nhân viên khẩn cấp đặt ở 2 đầu đường mà phương tiện khẩn đang dừng".

Tại New South Wales, ô tô cần giảm tốc độ xuống 40km/h quanh những phương tiện khẩn cấp từ ngày 1/9.

Những người dùng mạng xã hội đã lên tiếng bảo vệ người phụ nữ này.

Một người hỏi tại sao hầu hết các bang là 40km/h trong khi bang Nam Úc lại là 25km/h.

Những người khác thì cảm ơn ông Barwick vì đã cung cấp thông tin mà họ cũng không biết.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.