RSS

Nam Úc: Telstra bị chỉ trích vì “bóc lột” bệnh nhân bằng mức phí TV cao

08:00 14/03/2018

Bà Lyndsay Iwanicki đã phải chịu đựng sự đau đớn của căn bệnh viêm ruột khi phải nằm viện, và luôn muốn quên đi những cơn đau đó.

Không chỉ vậy, người phụ nữ đã về hưu tới từ Nam Úc này còn cảm thấy mệt mỏi hơn khi xung quanh là các bệnh nhân khác luôn kêu than vì những đau khổ mà họ phải chịu đựng.

Do vậy, bà đã bật tivi ở đầu giường cá nhân của mình để xem những kênh miễn phí, góp phần quên đi "nỗi đau và sự cô đơn." Tuy nhiên, bà đã nhận được một bất ngờ không mong muốn.

Bà cho biết Telstra đã thu 13.50 đô một ngày đối với các bệnh nhân để tiếp cận các kênh miễn phí, như ABC, 9 và 7, trên màn hình ở giường ngủ.

Nhưng khi nói đến việc ai phải chịu trách nhiệm về các khoản phí này, cả Telstra và SA Health đã lại đổ lỗi cho nhau.

SA Health nói với news.com.au rằng khoản phí này (mà họ nói thực tế là 13.75 đô một ngày) cho phép bệnh nhân tiếp cận một "gói giải trí" tại một số bệnh viện nhất định, bao gồm tất cả các kênh phim, các kênh truyền hình kỹ thuật số, một số các kênh radio được lựa chọn, internet, các cuộc gọi điện thoại địa phương và một lượng cuộc gọi điện thoại đường dài và điện thoại di động khác nhau.

Tuy nhiên, bà Iwanicki tin rằng dịch vụ này là "một sự bóc lột" và nói thêm rằng những bệnh nhân "dễ bị tổn thương", người mà bà nói rằng cần tiết kiệm tiền để chi tiêu cho sức khỏe, không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải chịu bị “móc túi” như vậy.

Bà Iwanicki đã bắt đầu lập một đơn khởi kiện trên Change.org, và đã thu thập được gần 60,000 chữ ký. Bà muốn yêu cầu chấm dứt việc "bóc lột" những bệnh nhân phải nằm viện bằng mức phí quá cao này. Bà tin rằng mức giá này được thúc đẩy bởi "lòng tham".

Một phát ngôn viên của Telstra nói với news.com.au rằng họ đã cung cấp dịch vụ giải trí cho bệnh nhân cho 11 bệnh viện ở Nam Úc với sự hợp tác của SA Health từ năm 2012.

Tuy nhiên, ông nói rằng bất kỳ quyết định nào liên quan tới việc thay đổi các dịch vụ này, bao gồm cả giá cả, đều phải được thực hiện cùng với SA Health.

Tuy nhiên, ông Bill Le Blanc, Giám đốc Điều hành Hệ thống eHealth và Giám đốc Thông tin của SA Health, nói với news.com.au rằng mức phí cho gói dịch vụ giải trí cho bệnh nhân này là do Telstra đưa ra.

Ông nói rằng mức phí này vẫn được giữ nguyên từ tháng 1/2014, và tới năm ngoái, gói giải trí bao gồm tất cả các kênh phim, các kênh phim trực tuyến, các kênh truyền hình kỹ thuật số, các kênh radio được lựa chọn, internet, các cuộc gọi điện thoại địa phương và một số lượng các cuộc gọi khoảng cách dài và điện thoại di động.

Gói nhỏ nhất có mức phí 6.50 đô cho 4 giờ truy cập. Bệnh nhân có thể mua đến 60 ngày truy cập, và sẽ tiêu tốn 330 đô.

Trước khi thực hiện chương trình giải trí ở giường ngủ của Telstra, bệnh nhân tại Bệnh viện Hoàng gia Adelaide đã phải trả 10 đô để sử dụng các kênh truyền hình miễn phí cơ bản.

Giám đốc điều hành Jane Mussared của Hội đồng về Người cao niên (COTA) Nam Úc nói với The Advertiser rằng chi phí tivi ở bệnh viện - cùng với phí đỗ xe tại các bệnh viện - đã làm tăng thêm gánh nặng tài chính của những người cao niên vào năm 2018.

Các gói giải trí của Telstra được cung cấp tại các bệnh viện: Royal Adelaide, Queen Elizabeth, Lyell McEwin, Flinders Medical Centre, Women’s and Children’s, Modbury, Noarlunga, Port Pirie, Port August, Whyalla và Mount Gambier.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.