RSS

Melbourne: Bị mất điện thoại và internet, chủ cửa hàng gửi hóa đơn cho Telstra đòi bồi thường hơn 5,000 đô

15:33 19/01/2018

Một thợ làm tóc ở Melbourne đã gửi cho Telstra một hóa đơn trị giá hơn 5,000 đô sau khi việc triển khai NBN của hãng đã khiến tiệm của cô không có đường dây điện thoại hoặc internet trong 3 tuần.

Nó đã bị ngắt kết nối vào ngày 28/12. Và trong 8 ngày đầu tiên, khi khách hàng gọi điện cho Ferntree Gully Haircare của cô Nikki Smith, họ đã nhận được một tin nhắn được ghi âm giống như cô đã ngừng kinh doanh.

Cô ấy nói: "Nó không đến điện thoại di động của tôi hay thậm chí tin nhắn ngân hàng của tôi.”

"Về cơ bản là nó đã hoàn toàn bị ngắt kết nối nên mọi người sẽ nghĩ rằng tôi không hoạt động nữa."

Cô đã lập hóa đơn cho Telstra cho 76 cuộc hẹn bị bỏ lỡ với mức trung bình 75 đô một người.

Cô nói: "Nó khiến tôi cực kỳ tức giận, khiến tôi cảm thấy rất khó chịu khi lái xe đi làm vì biết rằng mình không thể nhận điện thoại.”

"Nó ảnh hưởng đến tinh thần của tôi, và cả về mặt tài chính."

Một phát ngôn viên của Telstra nói rằng công ty đã liên lạc với cô Smith để thảo luận về yêu cầu bồi thường và làm việc trực tiếp với cô.

Cô Kim Russell ở Sunshine Coast cũng phải rơi vào cảnh tương tự sau khi cô không có điện thoại cố định hoặc internet từ ngày 1/12.

Đáp lại, một người phát ngôn của NBN đã "xin lỗi vì sự bất tiện và thất vọng mà những người bị ảnh hưởng đã phải trải qua cho đến nay" trong một tuyên bố.

Bất chấp tất cả những vấn đề xảy ra với việc triển khai NBN, các giám đốc điều hành của công ty này vẫn nhận được cả triệu đô la tiền lương và tiền thưởng.

Năm ngoái, 6 giám đốc điều hành đã kiếm được hơn 1 triệu đô mỗi người, và CEO Bill Morrow đứng ở vị trí cao nhất với thu nhập 3.5 triệu đô.

Cô Smith nói rằng số tiền khổng lồ đó là "đáng ghê tởm".

"Có lẽ tiền nên được đưa vào để sử dụng cho việc làm cho NBN thực sự có hiệu quả," cô nói.

Một phát ngôn viên của NBN nói rằng họ tính đến "lương của các vai trò tương tự trong thị trường bên ngoài" và tiền thưởng được trả bởi vì "NBN Co đã vượt quá phần lớn các mục tiêu của công ty, đạt tới quá nửa mục tiêu cho việc xây dựng mạng lưới (6 triệu cơ sở)."

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.