RSS

New South Wales: Cảnh bảo khẩn cấp về dịch sởi

15:00 06/05/2019

Cảnh báo về bệnh sởi khẩn cấp được đưa ra sau khi hai người đàn ông bị nhiễm bệnh đã đến một nhà hàng McDonald và trạm xăng tại New South Wales.

Hai thanh niên được chẩn đoán mắc bệnh sởi đã đi đến một nhà hàng McDonald và trạm xăng trên New South Wales. Điều này khiến cơ quan y tế địa phương ngay lập tức phải đưa ra cảnh báo sức khoẻ về nguy cơ lây lan dịch sởi.

The men visited the Fay Avenue McDonald's restaurant in Kooringal on April 28 in the morning

Cụ thể, hai người đàn ông này đã đi qua một số địa điểm ở Wagga Wagga, Dubbo, Walgett và Parkes trong khi nhiễm bệnh từ ngày 26 đến 29 tháng 4. Đầu tiên họ đã ghé qua trạm xăng Forbes Road BP vào ngày 27 tháng 4 vào giờ ăn trưa và trạm xăng Woodham tại Walgett vào ngày 26 tháng 4 và 29 tháng 4. Họ cùng dùng bữa tại nhà hàng Fay Avenue McDonald ở Kooringal vào ngày 28 tháng 4 vào buổi sáng.

The pair visited places in Wagga Wagga, Dubbo, Walgett and Parkes while infectious between April 26 and 29 (stock image)

Ngoài ra họ còn tới hộp đêm Wagga và nhà nghỉ Burringal vào ngày 27 tháng 4 lúc nửa đêm.

The men visited the Forbes Road BP petrol station (pictured) in Parks on April 27 at lunchtime and the Woodham petrol station at Walgett on April 26 and April 29

Giám đốc phụ trách về các bệnh truyền nhiễm của NSW, ông Vicky Sheppeard cho biết những người có thể dễ mắc bệnh sởi và ở cùng địa điểm với những người đàn ông nên cảnh giác cao về các triệu chứng bệnh.

Anyone who visited the Wagga Wagga Boat Club (pictured) and Burringal Motel on April 27 in the midnight has been urged to be wary

Các triệu chứng có thể xuất hiện rõ từ ngày 18 tháng 5, vì phải mất khoảng 18 ngày để các dấu hiệu bệnh bắt đầu.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.