RSS

Sydney: Xuất hiện 2 trường hợp trẻ nhỏ mắc bệnh sởi

09:00 04/04/2019

Cảnh báo sức khỏe đã được đưa ra sau khi hai em bé bị nhiễm sởi ở Sydney.

Theo thông tin từ các nhà chức trách y tế, hai trẻ sơ sinh ở Sydney đã mắc bệnh sởi do không được tiêm phòng trước đó.

Cơ quan y tế NSW đã đưa ra cảnh báo bệnh sởi thứ 15 trong năm sau khi phát hiện 2 trường hợp trẻ nhỏ mắc bệnh sởi vào giữa tháng ba. Được biết cả hai trường hợp nhiễm bệnh này đều không được tiêm phòng trước đó.

NSW Health on Tuesday issued its 15th measles warning for the year after two babies too young to be vaccinated became infected in mid-March (stock)

Trường hợp mắc bệnh đầu tiên là một bé gái 8 tháng tuổi ở khu vực Haymarket. Được biết bé này đã đến một nhà hàng Hàn Quốc ở Strathfield vào ngày 26 tháng 3, một quán cà phê ở Hurstville vào ngày 27 tháng 3 và khoa cấp cứu bệnh viện St George vào ngày 30 tháng 3.

Trường hợp còn lại là một đứa bé 11 tháng tuổi, có khả năng mắc bệnh ở Eastwood trước khi đến các trung tâm mua sắm ở Eastwood, Castle Hill và Kellyville.

NSW đã ghi nhận 46 trường hợp mắc sởi từ tháng 1 năm 2017 đến tháng 11 năm 2018. Kể từ thời gian đó, tiểu bang đã ghi nhận thêm khoảng 28 trường hợp mắc bệnh.

Bộ y tế cho biết việc duy trì tỷ lệ tiêm chủng sởi cao trong cộng đồng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh sởi bị truyền nhiễm bởi các khách du lịch nước ngoài và sau đó lây lan tại địa phương.

Theo Tiến sĩ Vicky Sheppeard, tiêm phòng vắc-xin là hành động cần thiết để ngăn chặn căn bệnh sởi này. Vắc-xin sởi là miễn phí cho bất cứ ai sinh ra từ năm 1966.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.