RSS

NSW: Cảnh báo dịch sởi lan rộng sau khi một phụ nữ Sydney mắc bệnh

13:00 23/02/2019

Một cảnh báo về sự lan rộng của bệnh sởi trên toàn bang NSW đã lại được đưa ra sau khi một phụ nữ ở Sydney mới đây đã được chẩn đoán mắc bệnh.

Bộ Y tế NSW đã xác nhận người phụ nữ tầm 40 tuổi này là bệnh nhân thứ 14 được chẩn đoán mắc bệnh sởi kể từ Giáng Sinh đến nay. Điều đáng nói là người phụ nữ này cũng đã được tiêm vắc-xin đầy đủ như các bé.

Measles alert renewed for NSW

Người phụ nữ này đầu tiên cảm thấy trong người không khỏe khi trở về Sydney sau một chuyến du lịch nước ngoài. Hiện cô đang được cách ly tại nhà riêng.

Bộ Y tế NSW cảnh báo bất kỳ ai ở gần khu vực Social Brew Café ở Pyrmont trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 11 giờ 30 phút ngày 15 tháng 2; hoặc trên xe bus 389 từ Allen Street đến thành phố; gần Phòng trưng bày nghệ thuật NSW và Tòa nhà Queen Victoria Building vào ngày 16 tháng 2 từ 10 giờ 30 sáng đến 2 giờ chiều đều có khả năng nhiễm sởi.

Measles alert renewed for NSW

Vicky Sheppeard – giám đốc nhánh Bệnh truyền nhiễm của Bộ Y Tế NSW cho cho biết: “Những ai có mặt tại các địa điểm và thời gian nêu trên nên cảnh giác theo dõi các triệu chứng của bệnh sởi cho đến ngày 6 tháng 3.

Bộ Y Tế NSW cũng thông báo rằng có một loại vắc xin miễn phí dành cho nhũng ai sinh ra trong hoặc sau năm 1966 và những người chưa được tiêm đủ 2 chủng vắc xin ngừa sởi. Loại vắc xin này có bảo vệ bạn khỏi nhiễm sởi khi đi du lịch nước ngoài.

Measles alert renewed for NSW

Các cơ quan y tế đã liên tục cảnh báo về sự bùng phát của căn bệnh sởi có khả năng lây lan siêu nhanh – đồng nghĩa với việc người Úc có nguy cơ lây nhiễm vô cùng cao. Bênh sởi dễ dàng lây lan qua không khí từ những người đã mắc bệnh khi họ ho hoặc hắt hơi.

Các triệu chứng cơ bản của bệnh sởi là sốt, đau mắt, ho và sau đó là phát ban đỏ.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.