RSS

Melbourne: Cảnh báo nguy cơ lây lan dịch sởi trên diện rộng

16:00 20/12/2018

Các cơ quan y tế mới đây đã phải ban hành cảnh báo nguy cơ lây lan bệnh sởi sau khi một người được xác nhận là đã nhiễm bệnh vừa ghé qua rất nhiều địa điểm trên khắp Victoria.

measles alert melbourne

Các cơ quan y tế mới đây đã phải ban hành cảnh báo nguy cơ lây lan bệnh sởi sau khi một người được xác nhận là đã nhiễm bệnh vừa ghé qua rất nhiều địa điểm trên khắp Victoria.

Người bị nhiễm bệnh sởi có thể đã có mặt ở những địa điểm sau:

  • Hội nghị giới trẻ quốc gia Syro Malabar (UNITE 2018 Syro Malabar National Youth Conference) tại Phillip Island Adventure Resort vào ngày 10/12.
  • Sân bay Melbourne: ngày 11/12 (từ 9 giờ sáng đến 12 giờ trưa)
  • Chuyến bay TT65 của Tiger Airways  khởi hành từ Melbourne đến Canberra lúc 11 giờ rưỡi sáng.

Tiến sĩ Brett Sutton – người đứng đầu cơ quan hành động vì sức khoẻ Victoria thông báo: “Bất cứ ai có dấu hiệu và triệu chứng bệnh sởi phải lập tức được kiểm tra và thông báo cho cơ quan chức năng biết.

measles alert melbourne

Ngoài ra, tiến sĩ cũng cho rằng nên đặc biệt lưu tâm đến những khu vực mà người nhiễm bệnh đã ghé qua, những nơi chưa được thực hiện tiêm phòng bệnh sởi.

Các triệu chứng điển hình của sởi bao gồm sốt, ho khan, viêm kết mạc và sau đó là phát ban đỏ.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.