RSS

New South Wales chuẩn bị đón nhận thêm mưa lũ nặng nề

10:27 23/03/2018

Những vùng đang bị ngập trong nước lũ tại New South Wales được dự báo sẽ có mưa lớn trên diện rộng có thể gây ra lũ lụt khắp Hunter và Mid North Coast.

Theo Cơ quan Cứu hộ Tiểu bang (SES), cơ quan này đã kéo 4 chiếc xe ra khỏi vùng lũ tại khu vực Hunter vào thứ Tư và đã tiếp nhận gần 400 cuộc gọi khẩn.

Hiện tượng thời tiết nguy hiểm vẫn đang được cảnh báo ở Hunter, Mid North Coast và Northern Tablelands.

Cục Khí tượng đã ban hành cảnh báo mưa lớn có thể gây ra lũ quét ở những khu vực này. Tuy nhiên, tại Hunter lượng mưa được dự báo sẽ giảm nhẹ vào hôm nay.

Lũ lụt tại thị trấn Dungog bang New South Wales. (Nguồn: 7 News)

Lượng mưa được dự đoán có thể vượt quá 70mm một giờ có thể kèm theo giông tố.

Đêm thứ Tư rạng sáng thứ Năm lượng mưa được dư báo vào khoảng 100 tới 200mm, vùng mưa nặng nề nhất ở Mid North Coast và Northern Tablelands. Văn phòng Cục Khí tượng cho biết một số khu vực có khả năng có lượng mưa lớn hơn 200mm trong khoảng 24 giờ tới.

Những khu vực có thể bị ảnh hưởng bao gồm: Coffs Harbour, Port Macquarie, Taree, Kempsey, Sawtell, Dorrigo, Nelson Bay, Dungog and Yarrowitch.

Một chiếc xe 4 băng qua vùng nước lũ ở Dungog. (Nguồn: 7 News)

Từ 9 giờ sáng ngày thứ Tư tới rặng sáng thứ Năm, Tocal ở thung lũng Hunter Valley đo được lượng mưa 124mm, Williamtown là 122mm và Maitland 109mm.

Tại Dungog ghi nhận lượng mưa 68mm trong vòng 1 giờ từ 4 giờ 10 phút sáng tới 5 giờ 10 phút sáng cùng ngày sau khi một trận giông quét qua vùng này.

Người đại diện của SES nói với AAP rằng cư dân ở Dungog, khu vực năm 2015 có 3 người chết vì lũ lụt, đã nhận được cảnh báo nguy hiểm.

Thị trấn nhỏ này giống như một thỏi “nam châm” hút các kiểu thời tiết này về phía mình - Nhà khí tượng học Ashlaigh Lange so sánh.

Cũng theo Cục Khí tượng, mưa lớn dự báo sẽ giảm vào thứ Sáu.

Có thể xảy ra lũ quét cùng với gió lớn có thể tạo ra những đợt sóng nguy hiểm.

Mọi người được khuyên nên cẩn thận, đi chậm khi lái xe, và tránh lái xe trong vùng lũ.

Trong khi đó, Sydney được dự đoán sẽ có mưa rào vào thứ Năm, thứ Sáu và thứ Bảy.

Lượng mưa vào thứ Năm và thứ Sáu có thể lên tới 8mm, và lên 3mm vào thứ Bảy.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.