RSS

New South Wales: Có thể đối diện án phạt 550 đô nếu hút thuốc lá điện tử

15:00 04/09/2018

Một luật chống thuốc lá điện tử mới ở New South Wales đã đưa ra mức phạt 550 đô la đối với các trường hợp vi phạm ở nơi công cộng.

Theo luật này, bất cứ ai có hành vi sử dụng thuốc lá điện tử ở nơi công cộng có thể phải đối mặt với mức phạt lên đến 550 đô.

Tuy nhiên một số nhà phê bình cho rằng luật cấm thuốc lá điện tử có thể khiến người hút thuốc trở lại sử dụng thuốc lá truyền thống, một điều còn nguy hại cho sức khoẻ hơn rất nhiều.

A new anti e-cigarette law to be introduced in New South Wales in July will ban anyone from using the electronic device in any public place 

Hội đồng Ung thư NSW cũng đã phản đối luật mới bằng các trích dẫn về việc “hút thuốc lá thụ động”.

Nghiên cứu cũng cho thấy có tới 20.000 người hút thuốc bỏ thuốc lá sau khi chuyển sang thuốc lá điện tử và hầu hết mọi người (dưới 10%) không nhận ra những rủi ro về sức khỏe là do khói thuốc gây ra chứ không phải do nicotin.

Federal Health Minister Greg Hunt (right) remains an ardent crusader against relaxing any law around vaping, stating it would never happen 'on his watch'

Chủ tịch Hiệp hội giảm thiểu tác hại của thuốc lá Úc, tiến sĩ Colin Mendelsohn, nói với news.com.au rằng một số chuyên gia quốc tế đã kết luận rằng không có rủi ro về sức khỏe do “hút thuốc thụ động” từ những người xung quanh người sử dụng thuốc lá điện tử.

Dr Colin Mendelsohn said that a number on international experts had concluded that there were no health risks posed by 'passive vaping to bystanders'

Giám đốc cải thiện sức khỏe tại PHE, John Newton, cho biết: “Đánh giá mới của chúng tôi đã khẳng định 95% thuốc lá điện tử ít gây hại hoặc có thì cũng là rủi ro không đáng kể đối với những người xung quanh.”

Critics compared the new law akin to holding an Alcoholics Anonymous meeting in the back room of a pub

"Sẽ thật tồi tệ nếu hàng ngàn người đang cố bỏ thuốc bằng thuốc lá điện tử thì nhận được mức phạt trên trời”, ông Newton cho biết thêm.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.