RSS

Victoria có thể sẽ là nơi không khói thuốc lá vào năm 2025

12:22 20/07/2018

Victoria có thể sẽ là nơi gần như hoàn toàn không có khói thuốc vào năm 2025, theo một kế hoạch được hỗ trợ bởi 25 tổ chức y tế lớn nhất tiểu bang.

Victoria có thể sẽ là nơi gần như hoàn toàn không có khói thuốc vào năm 2025

Được hỗ trợ bởi Hiệp hội Y khoa Úc và Hội đồng Phòng chống Ung thư, kế hoạch này được xây dựng nhằm mục đích đưa ra các luật chống hút thuốc khắt khe hơn và nhiều chương trình giáo dục hơn.

Vic Health đang dẫn đầu chiến dịch được triển khai vào thứ Năm và hành động hướng đến mục tiêu có ít hơn 5% người dân Victoria hút thuốc hàng ngày vào năm 2025.

Các đề xuất mới bao gồm ngừng quảng cáo, quảng bá thuốc lá và triển khai các chiến dịch giáo dục trên truyền hình

Các đề xuất mới bao gồm ngừng quảng cáo, quảng bá thuốc lá và triển khai các chiến dịch giáo dục trên truyền hình cho những người trẻ tuổi, News Corp Australia đưa tin.

Các quy định liên quan đến hút thuốc khác sẽ được thắt chặt, bao gồm cả việc cấm hút thuốc trong các khu vực uống ngoài trời và giảm số lượng cửa hàng bán thuốc lá.

Các quy định liên quan đến hút thuốc khác sẽ được thắt chặt hơn để có thể giảm số người hút thuốc mỗi ngày xuống còn 5% vào năm 2025

“Chúng tôi nghĩ rằng thực sự có thể giảm số người hút thuốc mỗi ngày xuống còn 5% vào năm 2025”, bác sĩ Sarah White, giám đốc của Quit Victoria, nói.

“Những gì chúng ta đã thấy từ các chính trị gia là sự mệt mỏi của họ trong công cuộc kiểm soát thuốc lá; chúng ta đã có chi tiêu rất ít cho các chiến dịch chống hút thuốc.

Bạn có thể mua thuốc lá ở nhiều nơi hơn là mua sữa và bánh mì. Ước tính, cứ một tiệm McDonald ở Úc thì có 44 nhà bán lẻ thuốc lá tương đương,” bà White cho biết.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.