RSS

New South Wales: Luật mới có thể khiến bạn bị tịch thu bằng dù chạm nhẹ vào điện thoại

18:00 20/09/2018

Luật mới nghiêm ngặt có thể khiến các tài xế bị tịch thu bằng lái dù chỉ chạm nhẹ vào điện thoại.

Từ ngày 17 tháng 9, các tài xế trên khắp New South Wales sẽ bị mất 5 điểm phạt dù chỉ chạm nhẹ vào điện thoại. Số điểm phạt mới sẽ cao hơn 1 điểm so với 4 điểm phạt trước kia. Hiện tại NSW được coi là bang có luật nghiêm ngặt nhất về việc sử dụng điện thoại khi lái xe.

Strict new laws could see drivers being fined hundreds of dollars if they're caught touching their phone when driving

Theo news.com.au báo cáo, người lái xe nếu bị bắt gặp khi đang sử dụng điện thoại dù chỉ là chạm nhẹ, cũng sẽ phải đối diện với mức phạt 337 đô.

 “Những người lái xe này chỉ có thể sử dụng điện thoại di động nếu xe của họ đang dừng”, một phát ngôn viên của Transport NSW cho biết.

Bộ trưởng Bộ Đường bộ NSW Melinda Pavey cho biết một cuộc khảo sát của Chính quyền cho thấy rằng 74% người Úc ủng hộ các quy tắc nghiêm ngặt hơn.

From September 17, drivers and riders that are caught using their phones across New South Wales will now lose five demerit points

Nghiên cứu đầu năm nay đã phát hiện ra rằng có tới 2,7 triệu người lái xe ở Úc thường sử dụng điện thoại của họ trong khi lái xe.

Năm tài chính vừa qua, Cảnh sát NSW đã phạt 39.000 trường hợp sử dụng điện thoại khi đang lái xe.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.