RSS

New South Wales thay đổi độ tuổi cho phép người đi xe đạp trên vỉa hè đi bộ

20:30 25/07/2018

Một thay đổi lớn đối với các quy tắc giao thông đường bộ ở NSW được đưa ra để giảm thiểu số lượng người đi xe đạp trên đường cũng như bảo vệ an toàn cho thế hệ trẻ sau khi chính quyền tiểu bang quan ngại về tình hình đảm bảo an toàn cho những người tham gia giao thông bằng xe đạp.

Bộ trưởng Đường bộ, bà Melinda Pavey tuần này đã thông báo rằng trẻ em dưới 16 tuổi được phép đi xe đạp trên vỉa hè đi bộ ở NSW nhằm bảo vệ "những người tham giao thông dễ gặp nguy hiểm nhất của tiêu bang”.

Bà Pavey nói: “Chúng tôi luôn tìm kiếm những sáng kiến ​​mới để bảo vệ thế hệ trẻ và đảm bảo an toàn cho họ”.

Người đi xe đạp dưới 16 tuổi sẽ được phép đi trên lối đi bộ. Nguồn: Getty

Trước đây, ngưỡng tuổi này được giới hạn ở tuổi 12, có nghĩa là bất kỳ ai lớn tuổi hơn sẽ phải đi dưới lòng đường nếu không sẽ có nguy cơ bị phạt 112 đô la.

Bất cứ ai trên 16 tuổi vẫn phải đi trên đường hoặc các đường xe đạp được chỉ định, ngoại trừ nếu họ đi xe đạp trong khi giám sát trẻ em.

Hơn 1,700 trẻ em dưới 16 tuổi bị tai nạn khi đi xe đạp ở NSW, trong đó hai trẻ em thiệt mạng trong vòng 5 năm tính đến năm 2017, theo số liệu của chính phủ.

Một người dân sống tại Sydney có tên Callum Gordon hoan nghênh quyết định của chính quyền tiểu bang sau khi kiến ​​nghị của ông về việc thay đổi luật đã thu được hơn 14,000 chữ ký.

“Cô con gái 11 tuổi của tôi thích đạp xe đến trường. Con bé sắp bước sang tuổi 12, theo Luật NSW, sẽ phải đạp xe trên đường - cùng với tất cả xe hơi, xe buýt và xe tải trong giờ cao điểm,” anh viết trên bản kiến ​​nghị.

“Gần 30 người đi xe đạp đã tử vong vì tai nạn giao thông của Úc vào năm ngoái - vì vậy lòng đường chắc chắn không phải là nơi an toàn cho con em chúng ta. Tôi không muốn con gái tôi phải nghỉ đạp xe nhưng tôi cũng không muốn con tôi bị giết hoặc bị thương nặng bởi một người lái xe bất cẩn.”

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.