RSS

Victoria: Phân làn đường ưu tiên dành cho xe đạp tại đường Moray và Dorcas

09:00 24/06/2018

Một quy tắc đường bộ mới khiến người đi ô tô phải nhường đường cho người đi xe đạp khi đi vào vòng xuyến sẽ làm nhiều người phải gãi đầu thắc mắc.

Quy định này lần đầu tiên được thông qua bởi Chính phủ Victoria và được áp dụng trên các con đường ở phía Nam Melbourne như đường Moray và Dorcas.

Quy định này  được áp dụng trên các con đường ở phía Nam Melbourne như đường Moray và Dorcas.

Theo quy định, sẽ có thêm vòng xuyến tại giao lộ đông đúc, làn đường dành riêng cho xe đạp, cùng với vạch kẻ đường cho người đi bộ.

Những thay đổi này là một phần trong kế hoạch nâng cấp, được kì vọng sẽ tiết kiệm thời gian di chuyển cho người đi xe đạp và giảm bớt số người đi xe đạp trên tuyến đường St Kilda Road.

Việc xây dựng Ga Anzac mới đã gây ra sự hỗn loạn trong giao thông khu vực, khi các phương tiện chỉ di chuyển trên một làn đường, làm ảnh hưởng đến làn đường xe đạp.

Hai vòng xuyến mới của Victoria sẽ nâng cao sự an toàn, tiết kiệm thời gian đi lại và mang đến sự thuận tiện cho người đi xe đạp

Ông Martin Foley, thành viên trong cơ quan lập pháp Victoria, nói rằng những thay đổi sẽ mang đến cho người đi xe đạp sự thuận tiện hơn.

“Hai vòng xuyến mới của Victoria sẽ nâng cao sự an toàn, tiết kiệm thời gian đi lại và mang đến sự thuận tiện cho người đi xe đạp,” ông nói.

Vòng xuyến Moray và Dorcas được mở vào thứ năm và một bùng binh khác trên đường Coventry dự kiến sẽ sẵn sàng trong vài tuần tới. Báo cáo cho thấy các bùng binh mới sẽ không mở rộng hơn nữa vào thành phố.

Mai Dung - Tin Tức Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.