RSS

Phá âm mưu khủ.ng bố chợ Queen Victoria ở Melbourne bằng xe b.om

18:00 12/06/2018

Âm mưu thổi bay một khu chợ đông đúc nhất Melbourne bằng một chiếc xe b.om tự chế đã bị một nhóm 'thợ săn chiến binh thánh chiến nghiệp dư' triệt phá.

Một âm mưu muốn cho nổ tung chợ Queen Victoria tại Melbourne đã bị các thành viên một gia đình người Anh phá hủy. Những người này giả vờ là người sẵn sàng gia nhập đội quân khủng bố.

Một người đàn ông, tuyên bố là một phần của mạng lưới khủng bố ở nước ngoài, đã gửi một đoạn văn bản được mã hóa và các file âm thanh hướng dẫn cách cài đặt một quả bom tại khu chợ này cho "hội viên mới" trong 5 tháng.

Nhưng hội viên mới này thực chát lại là nhóm "các thợ săn chiến binh thánh chiến nghiệp dư" có trụ sở tại Anh và tất cả số thư từ trên đã được chuyển tới cho Cảnh sát Liên bang Úc cùng Cảnh sát Victoria, The Herald Sun đưa tin hôm thứ ba.

Chợ Queen Victoria ở Melbourne. Ảnh: News Corp Australia

Một phát ngôn viên Cảnh sát Victoria nói rằng vấn đề đã được đánh giá và được xác định là không đặt ra mối đe dọa nào.

"Các đội nhóm của chúng tôi thường xuyên nhận được những thông tin từ nhiều nguồn khác nhau và đánh giá cẩn thận các thông tin đó dựa trên giá trị và rủi ro", người phát ngôn cho biết.

"Những vấn đề này đã được đánh giá vào đầu năm nay theo quy trình đó và nó được xác định lầ không đặt ra mối đe dọa nào tại Úc".

Âm mưu này liên quan tới việc tạo ra một chiếc xe bom và lao vào một góc đông đúc của chợ.

Chủ tịch chợ Queen Victoria, Paul Guerra nói rằng âm mưu ấy đã khiến chợ chú ý đến hôm thứ hai.

"Chúng tôi đang liên lạc chặt chẽ với Cảnh sát Victoria", ông nói với đài 3AW của Melbourne.

"Chúng ám chỉ đến ngày hôm qua, nhưng không có mối đe dọa nào đáng tin cậy, chắc chắn là không có mối đe dọa nào ngay lập tức cả".

Ông Guerra nói rằng chợ này có đội an ninh riêng nhưng cũng phối hợp rất chặt chẽ với cảnh sát.

"Đây là một điểm du lịch quốc tế số một của Melbourne, vậy nên chúng tôi đã phối hợp làm việc chặt chẽ với Cảnh sát Victoria", ông nói.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.