RSS

Queensland: Người sử dụng phương tiện giao thông công cộng sắp không còn phải dùng thẻ

16:00 15/06/2018

Người sử dụng phương tiện giao thông công cộng ở Queensland sẽ sớm có thể sử dụng thẻ tín dụng, điện thoại và đồng hồ thông minh để thanh toán thay vì thẻ GoCard.

Chính phủ đang thông báo rằng họ sẽ chi ra 371 triệu đô trong 4 năm tới để phát triển một ứng dụng cho phép du khách tap on và tap off bằng cách sử dụng các thiết bị thông minh.

"Tôi hoàn toàn vui mừng thông báo rằng chúng tôi sẽ giới thiệu một làn sóng mới trong việc bán vé cho giao thông công cộng," Bộ trưởng Ngân khố Jackie Trad cho biết.

Chính phủ hy vọng sự thay đổi về hệ thống bán vé sẽ làm cho nó dễ tiếp cận và thuận tiện hơn, và điều này sẽ khuyến khích nhiều người sử dụng xe buýt, tàu, xe điện và phà hơn.

Những người ủng hộ giao thông công cộng cũng đồng ý với ý tưởng này.

"Có nhiều lựa chọn thanh toán cho giá vé là một cách khác để khuyến khích mọi người sử dụng phương tiện giao thông công cộng nhiều hơn", ông Robert Dow từ RAIL Back on Track cho biết.

Tuy nhiên, ý kiến của những người dân thường xuyên sử dụng phương tiện giao thông công cộng thì lại khác nhau.

"Rõ ràng an ninh là một vấn đề lớn tại thời điểm này với điện thoại thông minh và thẻ tín dụng, vì vậy tôi chỉ hy vọng công nghệ này được cập nhật với nó", một người nói.

"Như vậy là chúng ta có thể mang ít đi một thẻ và cũng bớt lo lắng về một thẻ. Nghe có vẻ như là một ý tưởng tốt," một người khác nói.

Một phát ngôn viên của Bộ trưởng Giao thông và Đường bộ chính Mark Bailey cho biết khi các tùy chọn bán vé mới được giới thiệu, hành khách vẫn có thể sử dụng thẻ GoCard hoặc vé giấy.

"Các công nghệ mới bao gồm sử dụng thiết bị đeo được, điện thoại thông minh hoặc thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của bạn để thanh toán cho các phương tiện giao thông công cộng đều đang được thảo luận, ngoài GoCard và tùy chọn vé giấy hiện có".

Một thông báo về những người đã được chọn để phát triển các ứng dụng dự kiến sẽ được công bố ​​trong những tuần tới.

Thử nghiệm sẽ được bắt đầu vào cuối năm nay.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.