RSS

New Zealand nỗ lực giải quyết tình trạng trẻ em đói nghèo

11:00 17/10/2018

Chính phủ New Zealand đang có nhiều biện pháp tích cực nhằm giải quyết tình trạng 27% trẻ em nước này phải sống trong cảnh đói nghèo.

280.000 trẻ em tại New Zealand đến từ những gia đình thu nhập thấp. (Ảnh: Istock)

Tỷ lệ trẻ em New Zealand phải sống trong cảnh nghèo đói ở mức cao chính là mối quan tâm của Thủ tướng Jacinda Ardern kể từ khi nhậm chức vào năm ngoái.

Bà Jacinda coi đây là ưu tiên số 1 và từng cam kết sẽ giảm 50% số lượng trẻ em phải sống trong cảnh nghèo đói trong 10 năm tới, đưa New Zealand trở thành quốc gia “tốt nhất trên thế giới cho một đứa trẻ”.

“Thật ngạc nhiên khi chúng tôi – với tư cách là những công dân New Zealand, nhận ra có tới 280.000 trẻ em đến từ những gia đình thu nhập thấp, tức là chiếm khoảng 27% trẻ em trên đất nước”, Giám đốc điều hành UNICEF New Zealand Vivien Maidaborn cho biết.

Các biện pháp hỗ trợ đã được thực hiện như giúp đỡ tiền mặt, hỗ trợ nhà ở cho các gia đình thu nhập thấp, hỗ trợ năng lượng, nhiên liệu trong mùa đông và phúc lợi cho trẻ sơ sinh.

new zealand no luc giai quyet tinh trang tre em song trong canh doi ngheo
Một khu tập kết các xe caravan – nơi sinh sống của các gia đình nghèo ở New Zealand. (Ảnh: Getty)

Cô Jodie (một người mẹ đơn thân 36 tuổi) cùng 3 con sống tại một trại tạm trú ở thành phố Nelson, thuộc Đảo Nam New Zealand chia sẻ: “Đó thực sự là một khoảng thời gian khó khăn. Con tôi không thể lớn lên bình thường như những đứa trẻ khác vì chúng tôi phải thay đổi nơi ở thường xuyên”.

Tuy nhiên, những căn hộ giá rẻ cho người thu nhập thấp tại nhiều khu vực ở New Zealand không đủ để đáp ứng nhu cầu của dân chúng. Rất nhiều gia đình phải sinh sống trên những chiếc xe caravan ở các khu tập trung.

Các chuyên gia nhận định vẫn còn quá sớm để đánh giá kết quả của những thay đổi trong chính sách của chính phủ do vẫn còn thiếu những số liệu thống kê đầy đủ. Tuy nhiên, họ cũng trông đợi vào những kết quả khả quan và coi đây “là cơ hội tốt nhất trẻ em New Zealand từng có trong một thời gian dài”.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.