RSS

New Zealand trở thành quốc gia thứ 15 cấm túi nhựa trên phạm vi toàn quốc

09:00 03/05/2019

Mỗi năm, ước tính có đến 1 nghìn tỷ túi nhựa được sử dụng, tương đương 2 triệu túi mỗi phút – một con số đáng kinh ngạc. Thật không may, đa phần những chiếc túi nhựa này lại vô tình lẫn vào môi trường tự nhiên và gây tổn hại nghiêm trọng đến động vật hoang dã, và thậm chí ảnh hưởng xấu đến môi trường sống của chính chúng ta.

Trong năm 2018, liên tục có những cuộc vận động, thúc đẩy cấm nhựa sử dụng một lần. Các thành phố và một vài công ty đã chuyển sang cấm ống hút nhựa; các cửa hàng không nhựa lần lượt được mở cửa.

new zealand ban plastic bag

Vào ngày 10 tháng 8, New Zealand hưởng hứng chiến dịch bằng cách nói ‘KHÔNG’ với nhựa sử dụng một lần.

 

Trong một cuộc họp báo, thủ tưởng New Zealand, Jacinda Ardern, đã tuyên bố lệnh cấm túi nhựa sử dụng một lần sẽ có hiệu lực vào năm 2019.

Chúng tôi đang từng bước thực hiện những gì có thể để giảm chất thải nhựa để thế hệ tương lai của chúng tôi không phải gánh lấy thảm họa môi trường”, cô nói.

Ước tính rằng, mỗi năm, New Zealand sử dụng 750 triệu túi nhựa; như vậy, mỗi người New Zealand dùng 150 túi nhựa mỗi năm.

Các doanh nghiệp bán lẻ trên khắp New Zealand có 6 tháng để loại bỏ túi nhựa. Nếu không tuân thủ có thể bị phạt tới 100,000 đô la.

new zealand ban plastic bag

Vậy điều gì đã thúc đẩy quốc gia này quyết định thực hiện lệnh cấm? Theo Ardern, ô nhiễm chất thải nhựa là vấn đề mà cô nghe được nhiều nhất từ trẻ em New Zealand. Cô nhấn mạnh mối lo của bọn trẻ về “một núi túi nhựa, đa số trong đống thải nhựa đó đã lẫn vào môi trường tự nhiên, làm ô nhiễm môi trường biển cũng như gây nên nhiều tác hại nghiêm trọng cho hệ sinh thái và sinh vật biển.

New Zealand không phải là quốc gia đầu tiên cấm túi nhựa. Bangladesh đã cấm túi nhựa sử dụng một lần vào năm 2002, và kể từ đó, 13 quốc gia khác đã thực hiện theo; New Zealand là quốc gia thứ 15 cấm túi nhựa sử dụng một lần trên thế giới.

Nguồn: Vietucnews.net

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.