RSS

Lệnh cấm túi nhựa khiến người Úc bị cả thế giới cười nhạo

18:00 03/07/2018

Nước Úc cần kiểm soát được tình hình. Chính phủ đang điều chỉnh cách mua sắm của mọi người và người dân thì đang giận đến phát điên.

Xin chúc mừng nước Úc! Chúng ta đã tạo ra một tin quốc tế trong ngày hôm nay.

Đó không phải một chiến thắng thể thao. Chúng ta cũng chẳng đưa ra bất cứ một con số kinh tế ấn tượng nào. Chẳng có nhân vật nổi tiếng nào qua đời.

Nhưng chúng ta lại trở thành tiêu đề của hàng chục hãng thông tấn trên khắp thế giới như BBC, The Sun, The Irish Times và  The Straits Times của Singapore bởi chúng ta đang gây ra một cơn thịnh nộ, huyên náo vì lệnh cấm túi nhựa có hiệu lực tại Woolworths từ ngày 20/6 và Coles từ 1/7.

Các bài báo đều đưa tin sát sao về ý kiến của khách hàng Úc ở khắp nơi - trong các cửa hàng, trên mxh, trên các mẫu đơn khiếu nại của khách hàng - về việc cấm túi nhựa tại Woolworths, Coles, IGA và Big W trên phạm vi toàn quốc. Có tờ báo còn gọi đây là "cơn thịnh nộ túi". Một người đàn ông thậm chí còn siết cổ một nhân viên siêu thị, các trang tin đều không ngừng đăng tải tin này.

Bất chấp thực tế là Nam Úc, Tasmania, Northern Territory và ACT - cũng như hàng chục quốc gia trên thế giới - đã cấm túi nhựa dùng 1 lần trong nhiều năm và dường như được khơi lại phần lớn không bị tổn thương. Phần còn lại của nước Úc đã không phải chịu đựng sự phẫn nộ này trước đây.

Bởi vì chúng ta là ai chứ, chúng ta là người Úc. Chúng ta luôn khó tính, sỗ sàng. Chúng ta là những đứa con của trận Eureka Stockade và Gallipoli, những người cố chấp, nghiêm túc, sinh ra đã thô bạo, lỗ mãng và sẵn sàng chiến đấu cho lẽ phải. Chính vì thế, trước lệnh cấm mới, nhiều người Úc sẽ cập nhật thông điệp lên mxh đến khi ai đó chú ý.

Ví dụ như:

"Woolworths, các bạn đã làm sai hoàn toàn lệnh cấm túi nhựa này. Và tôi cá là Coles cũng chẳng khá hơn. Bất cứ nơi nào và bất cứ khi nào có thể, tôi sẽ không mua sắn ở chỗ các bạn nữa".

Những người khác thì nghĩ toàn bộ điều này là một kế hoạch kiếm tiền để rút cạn tiền của chúng ta.

"Có ai có suy nghĩ giống tôi không?", một người dùng Twitter đã đăng lên câu hỏi này.

Một người đàn ông đã đăng lên trang fanpage của Coles, ủng hộ lệnh cấm một cách thận trọng, nhưng vẫn xác định đây là một âm mưu.

Vậy thế giới nghĩ gì về lệnh cấm túi của Úc? Tờ Reuters đã đăng tải một câu chuyện về "cơn thịnh nộ túi" của Úc: Người Mỹ đang tận hưởng cơ hội để gọi chúng ta là những kẻ ngốc khi chúng ta kêu gào, nổi giận, giơ nắm đấy lên trời như những đứa trẻ chỉ nhận được bánh mì Vegemite vuông chứ không phải tam giác.

"Cơn thịnh nộ túi!?", một người dùng mxh hoài nghi viết. "Các bạn không đùa chứ. Dường như Mỹ không có thị trường nào dồn người ta thành những kẻ khó ưa"

Không phải ngày nào mà người dân một nước cũng bị đất nước của ngài Donald Trump gọi là "những kẻ khó ưa". Hãy cúi chào nước Úc. Tiến bộ đáng ngưỡng mộ quá cơ!

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.