RSS

Tây Úc: Giận dữ vì lệnh cấm túi nhựa, khách hàng của Woolworths bóp cổ nhân viên

10:00 03/07/2018

Một nhân viên của Woolworths đã bị tấn công, sau khi một khách hàng cảm thấy giận dữ vì lệnh cấm túi nhựa.

Vụ việc xảy ra tại Woolworths ở Mandurah hôm thứ Bảy tuần trước, và nó đã khiến cho Hiệp hội nhân viên ngành bán lẻ phải kêu gọi mọi người bình tĩnh trước việc loại bỏ túi nhựa.

“Chúng tôi nhận được một báo cáo rằng có một chàng trai tại quầy tự thanh toán ở Woolworths đã trở nên không hài lòng vì không có chiếc túi nhựa sử dụng một lần nào tại đó”, ông Ben Harris từ Hiệp hội Nhân viên Cửa hàng, Phân phối và Liên minh (SDA) nói với Yahoo7.

“Một nhân viên nữ đã đưa cho anh ta một chiếc túi tái sử dụng miễn phí.”

Ông Harris nói rằng người nhân viên đã để người đàn ông kia tiếp tục sử dụng quầy tự thanh toán nhưng anh ta đã vô tình quét một mặt hàng hai lần.

"Người đàn ông này sau đó đã bước đến phía sau người phụ nữ, rồi đưa tay bóp cổ cô," ông Harris nói.

Ông Harris cho biết thêm rằng ông không rõ cuộc đối đầu đó kéo dài bao lâu, nhưng ông nói rằng đó là một dấu hiệu cho thấy có nguy cơ cao một số người mua sắm sẽ nổi giận khi các cửa hàng loại bỏ túi nhựa dùng một lần.

Quản lý ở Tây Úc của Woolworths, ông Karl Weber cho biết Woolworths đã hỗ trợ đầy đủ cho nữ nhân viên này và "sẽ tiếp tục làm như vậy".

"Chúng tôi cũng đã liên lạc với cảnh sát và sẽ hỗ trợ điều tra nếu hành động tiếp theo được thực hiện", ông nói trong một tuyên bố.

"Sự an toàn của các thành viên trong nhóm của chúng tôi là điều quan trọng nhất và chúng tôi không chấp nhận hành vi lạm dụng đối với họ trong bất kỳ hoàn cảnh nào."

Được biết, người đàn ông trên đã bị cấm vào cửa hàng và người nữ nhân viên đã trở lại làm việc.

SDA đã tiến hành một cuộc khảo sát cho các thành viên tại Tây Úc của họ vào đầu tuần này, và trong số 120 người tham gia thì có khoảng 50 người trong số họ nói rằng họ đã phải chịu một số hình thức lạm dụng do sự thay đổi túi nhựa.

Kết quả hình ảnh cho Tây Úc: Giận dữ vì lệnh cấm túi nhựa, khách hàng của Woolworths bóp cổ nhân viên

SDA cũng đã khởi động một chiến dịch tuần trước để nói với khách hàng rằng không nên "nhắm vào các nhân viên bán lẻ" trước việc loại bỏ các túi sử dụng một lần.

Kết quả hình ảnh cho Tây Úc: Giận dữ vì lệnh cấm túi nhựa, khách hàng của Woolworths bóp cổ nhân viên

"Mặc dù chúng tôi hiểu rằng một số khách hàng có thể thất vọng bởi sự thay đổi này, nhưng không có lý do gì để biện minh cho hành vi lạm dụng hoặc bạo lực đối với nhân viên bán lẻ," thư ký quốc gia Gerard Dwyer nói trong một tuyên bố.

"Nhân viên ngành bán lẻ không phải chịu gánh nặng của bất kỳ hành vi lạm dụng nào, chỉ vì tuân theo các quy tắc mới."

Nghiên cứu của SDA có sự tham gia của 6,000 công nhân bán lẻ và thức ăn nhanh vào năm ngoái cho thấy hơn 85% đã phải chịu sự lạm dụng từ khách hàng tại nơi làm việc.

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.