RSS

Woolworths cung cấp miễn phí túi nhựa tái sử dụng cho khách hàng

19:00 30/06/2018

Hôm nay, Woolworths đã công bố một thay đổi lớn về lệnh cấm túi nhựa đang được áp dụng tại các cửa hàng trên toàn quốc. Theo đó, siêu thị nãy sẽ cung cấp miễn phí cho khách hàng túi tái sử dụng.

Những túi nhựa dùng một lần đã được loại khỏi tất cả các store của siêu thị này kể từ ngày 20/6. Tuy nhiên, 9 ngày sau lệnh cấm, Woolworths cho biết các khách hàng nhận thấy thay đổi này là "một thách thức".

"Kể từ khi chúng tôi bỏ các loại túi nhựa dùng một lần trên toàn quốc... một số khách hàng nói với chúng tôi là tạo thói quen mang tự mang theo túi tái sử dụng của mình là một thách thức", công ty tuyên bố.

Woolworths tuyên bố sẽ cung cấp túi tái sử dụng miễn phí cho khách hàng kể từ ngày 8/7. Ảnh: AAP

"Trong khi một số khách hàng quên hoàn toàn những chiếc túi có thể tái sử dụng, nhiều người đã làm được và họ chỉ mang từ 1 đến 2 chiếc túi tái sử dụng và cuối cùng bị thiếu".

"Chúng tôi đã lắng nghe những khách hàng này và thấy họ muốn sự trợ giúp thêm từ phía chúng tôi để chuyển sang một cách mua sắm bền vững hơn, xanh hơn".

Từ hôm nay đến chủ nhật, ngày 8/7, Woolworths sẽ cung cấp miễn phí những chiếc túi tái sử dụng giá 15 cent cho khách hàng tại Victoria, NSW, Queensland và Tây Úc, những người quên mang túi theo.

Những chiếc túi này được làm từ một vật liệu dày hơn so với túi nhựa dùng 1 lần màu xám mà Woolworths đã cấm. Chúng cũng có thể được bỏ lại những chiecs thùng REDcycle của siêu thị khi bị mòn.

"Điều này không chỉ giúp các khách hàng khi họ hình thành thói quen mới mà còn đảm bảo họ sẽ có túi tái sử dụng khi tiếp tục chọn mua sắm với chúng tôi", tuyên bố nói.

Hơn 50 triệu túi nhựa dùng 1 lần đã bị loại bỏ khỏi các store của Woolworths trên toàn quốc kể từ ngày 20/6 với hy vọng giảm tổng lượng lưu thông đến 3,2 tỷ mỗi năm.

Ban đầu, lệnh cấm này có nghĩa là tất cả khách hàng của Woolworths, BWS, Metro và các cửa hàng xăng dầu phải tự mang túi tái sử dụng hoặc mua túi tại cửa hàng.

Những chiếc túi đã bị cấm theo luật của bang tại Tasmania, Nam Úc, ACT và Northern Territory. Queensland và Tây Úc cũng sẽ cấm túi nhựa dùng 1 lần kể từ ngày 1/7 nhưng luật này không áp dụng tại New South Wales.

Sự thay đổi này là lần thay đổi chính sách khách hàng thứ hai của Woolworths trong tuần này sau khi họ không cho khách hàng mang hộp nhựa đến các store để đựng thịt và cá.

Mặc dù một bài báo của New Corp cho thấy công ty sẽ cho phép người mua hàng sử dụng các hộp đựng của họ để mua những mặt hàng trên nhưng Woolworths đã bác bỏ ý tưởng này là vi vấn đề an toàn và sức khỏe.

Siêu thị ho biết họ luôn tìm cách mới để giúp các khách hàng giảm tiêu thụ nhựa tại các store.

Thông báo này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi đối thủ lớn nhất của Woolworths, Coles cũng công bố kế hoạch giúp các khách hàng chuyển đổi từ túi nhựa dùng 1 lần sang các lựa chọn tái sử dụng khác suôn sẻ.

Hôm qua, Coles nói họ sẽ mở tất cả các quầy thanh toán trên toàn quốc vào ngày chủ nhật, 1/7, từ 10h sáng đến 6h chiều để hỗ trợ việc điều chỉnh.

"Ngoài ra, từ thứ hai, 7/7 đến chủ nhật, 8/7, chúng tôi sẽ mở thêm các quầy tính tiền tại các bang, nơi mà túi bị loại ngay từ đầu", một phát ngôn viên nói với 9News.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.