RSS

Woolworths kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm mà nhiều người Úc không ngờ

06:00 28/06/2018

Hầu hết chúng ta thậm chí còn không nhận ra mình đang mua nó ở Woolworths, nhưng sản phẩm này đang kiếm được khoản tiền khổng lồ.

Chúng ta đã từng tuyên bố Woolworths và Coles thống trị thị trường thực phẩm. Nhưng có một ngành khác, nơi mà thị phần kết hợp của họ thậm chí còn lớn hơn. Nhiều người trong số chúng ta thậm chí còn không biết mình đang chi tiền cho họ.

Dữ liệu mới do công ty nghiên cứu Roy Morgan tiết lộ cho thấy các siêu thị của Úc đang có một thị phần kết hợp 75% thị trường rượu bán lẻ trị giá $15,5 tỷ. Rượu bán lẻ (packaged liquor) được định nghĩa là các loại rượu được mua để tiêu thụ ở bên ngoài quán rượu, nhà hàng hoặc các tụ điểm khác.

Nó so với ước tính của Roy Morgan về thị phần hàng tạp hóa kết hợp của Coles và Woolies là 61%, cho thấy nhỏ hơn nhưng không đáng kể.

50 cent trong mỗi đô mua rượu bán lẻ giờ đây đi vào túi Woolies. Ảnh: AAP

Woolies là người hưởng lợi nhiều nhất. Công ty nghiên cứu này nói rằng hơn 50 cent trong mỗi đô la chúng ta chi cho bia, rượu vang và rượu mạnh bán lẻ giờ đều vào két của Woolworths.

Giống như Coles, họ không bao giờ bán rượu dưới tên của mình mà thông qua các cửa hàng như Bia, Rượu vang và Rượu mạnh (Beer, Wine and Spirits).

Tuy nhiên, Woolworths nói rằng khách hàng có "rất nhiều lựa chọn" khi nói đến rượu và trọng tâm của công ty là một phạm vi rộng và dịch vụ khách hàng tốt.

Một nhà bán lẻ rượu độc lập cho biết sự thống trị của những cửa hàng tạp hóa trên thị trường rượu là "cực đáng sợ" và giá cả thấp đã khiến kế sinh nhai của những người làm ra rượu bị ảnh hưởng.

"Tên lửa" Exocet thực sự trong kho rượu của Woolworths là bộ phận của Dan Murphy. Exocet có thị phần tăng 1,2% trong năm, tính đến tháng 3/2018. Chỉ riêng Dan Murphy đã chiến khoảng 1/3 tổng doanh số bán rượu trên toàn quốc.

Coles, hiện sở hữu các thương hiệu Vintage Cellars, First Choice và Liquorland, đã bị giảm khoảng 15% thị phần. Trong số đó, Aldi, IGA và các chuỗi siêu thị khác chiếm khoảng 8% thị phần.

Roy Morgan đã hỏi 40.000 người Úc về số tiền mà họ chi để mua rượu bán lẻ trong tuần trước.

"Woolworths Group hiện đang chiếm hơn một nửa số tiền chi cho rượu bán lẻ trung bình một tuần. Điều này phần lớn là do thành công của Dan Murphy thời gian gần đây cũng như sự kém hiệu quả của các cửa hàng First Choice của Coles Group trong 12 tháng qua", Michele Levine, giám đốc điều hành Roy Morgan nói.

Các quán rượu như Thirsty Camel và Bottlemart có 11,4% thị phần trong ngành này trong khi những cửa hàng rượu độc lập chiếm 9,7%. Các CLB rượu và cửa hàng miễn thuế có thị phần bằng nhau. Tất cả những nơi này đều có thị phần giảm.

Trong 6 tháng, tính đến tháng 12, bộ phận bán rượu của Woolworths - được gọi là Endeavour Drinks - đã bán được $4,5 tỷ tiền rượu và thu được lợi nhuận trước thuế là $310 triệu, tăng 2,5% so với năm ngoái.

Trong tháng năm, Roy Morgan cũng tiết lộ Dan Murphy là cửa hàng rượu tại Úc nhận được sự hài lòng của khách hàng cao nhất, đứng trước Cellarbrations và First Choice.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.