RSS

Woolworths không cho phép khách hàng mang theo hộp đựng để mua thịt và cá

10:00 27/06/2018

Woolworths đã bác bỏ ý tưởng cho phép người mua sắm mang theo hộp đựng để đựng mang theo thịt và cá do lo ngại về y tế và an toàn.

Gã khổng lồ siêu thị này cho biết họ không có kế hoạch áp dụng ý tưởng này, mặc dù theo News Corp đưa tin cho biết thì họ đang xem xét việc cho phép người mua sắm mang theo hộp đựng của riêng họ để mua các sản phẩm thịt và cá.

Các siêu thị Morrison ở Anh đã cho phép khách hàng của mình mang theo các hộp đựng tái sử dụng để mua thịt và hải sản.

Tuy nhiên, Woolworths, đã áp dụng lệnh cấm túi nhựa, cho biết họ sẽ không làm theo điều này.

"Đây không phải là điều chúng tôi muốn mang tới vào lúc này vì lý do an toàn thực phẩm và hoạt động, nhưng chúng tôi luôn tìm kiếm những cách thức mới để giúp khách hàng giảm tiêu thụ nhựa tại các cửa hàng của chúng tôi", một phát ngôn viên của Woolworths cho biết.

Được biết, Woolworths lo ngại về nguy cơ ô nhiễm thực phẩm từ việc sử dụng các hộp đựng không tiệt trùng và khó khăn trong việc khấu trừ chính xác trọng lượng của một hộp đựng khi cân một sản phẩm.

Mặt khác, Coles đã hoàn toàn bỏ qua ý tưởng này, do rủi ro về sức khỏe và an toàn mà các hộp đựng của khách hàng gây ra, theo tờ Herald Sun.

"Nó cũng gây khó khăn cho chúng tôi trong việc điều tra kỹ lưỡng nếu một khách hàng bị bệnh và chúng tôi sẽ không chắc chắn nguồn gốc của hộp đựng đó là từ đâu," một phát ngôn viên của Coles cho biết.

"Tuy nhiên, Coles đang tích cực nỗ lực để giảm chất thải và hố chôn rác thông qua một loạt các sáng kiến, chẳng hạn như loại bỏ túi nhựa sử dụng một lần tại tất cả các siêu thị Coles từ ngày 1 tháng 7".

Các nhóm bảo vệ môi trường đã hoan nghênh lệnh cấm của Coles và Woolworths. Lệnh cấm tương tự ở Anh và Ireland đã giúp giảm mức sử dụng túi nhựa lên đến 85%.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.