RSS

Người tiêu dùng than trời, chỉ trích Woolworths trong những ngày đầu áp dụng lệnh cấm túi nilon

19:00 22/06/2018

Woolworths đã không còn sử dụng túi nilon dùng một lần, nhưng động thái này lại phải hứng chịu phản ứng dữ dội từ người tiêu dùng.

Những người đi mua sắm giờ đây phải mang theo túi có thể tái sử dụng hoặc mua túi có thể tái sử dụng dày hơn 15c hay túi green 1 đô, tại các siêu thị bán lẻ, BWS, Metro và các cửa hàng xăng dầu.

Vào những ngày diễn ra lệnh cấm mới, đã có báo cáo cho thấy các siêu thị của hệ thống này hết túi green và việc khách hàng phải sử dụng túi nilon để đựng trái cây và rau quả, tại các cửa hàng bán lẻ của Woolworths.

Nguồn: Facebook

Một người đàn ông đã miêu tả sự “hỗn loạn” khi người mua sắm cố gắng điều chỉnh làm quen với việc không sử dụng túi nilon.

"Trông không ổn chút nào, Woolworths!", người đàn ông viết.

Nhiều người tiêu dùng khác đã chỉ trích chuỗi siêu thị khổng lồ "đạo đức giả" khi họ sử dụng túi nilon dùng một lần để đóng gói sản phẩm cho khách hàng.

Một người phụ nữ đã "choáng váng" khi thấy đơn hàng trực tuyến của cô được bọc trong nhiều lớp nilon.

"Đồ tôi mua online gồm philê gà được đóng gói trong một túi nhựa deli, sau đó bọc trong giấy, bọc giấy này được đặt trong một túi màu xám, sau đó là một chiếc túi khác và cuối cùng là bọc trong túi tái chế của họ", cô này viết trên Facebook.

Một người đàn ông ở Shellharbour vào thứ Năm đã chia sẻ hình ảnh khay trái cây và rau quả được đóng gói trong túi nilon.

"Tôi không sử dụng túi nilon nữa và tôi nghĩ rằng đã đến lúc các siêu thị thực hiện hành động như tôi”, ông chia sẻ.

Woolworths giải thích trên Facebook rằng một số sản phẩm được bọc trong nilon để giữ độ tươi, hoặc để cho phép sản phẩm được bán với số lượng lớn.

Họ cho biết đã giảm lượng túi nilon sử dụng trong bộ phận sản xuất của mình khoảng 140 tấn trong năm qua.

Woolworths cũng phản hồi lại một người phụ nữ cáo buộc hệ thống siêu thị này lợi dụng lệnh cấm để thu tiền mặt, bán túi 15c. Hệ thống này thừa nhận nó là một con đường để họ lựa chọn.

"Chúng tôi cam kết có trách nhiệm trong việc giảm sử dụng túi nilon. Chúng tôi biết có rất nhiều điều chúng tôi có thể làm và đây mới chỉ là khởi đầu", một đại diện của Woolworths trả lời bài đăng trên Facebook của người phụ nữ.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.