RSS

Woolworths thu phí $3,50 giao hàng tận nhà không dùng túi nhựa

19:00 14/06/2018

Woolworths sẽ tính phí $3,50 phí crate-to-bench để vận chuyển về nhà nếu như khách hàng không muốn bỏ tiền mua túi nhựa tái sử dụng cho các đơn hàng trực tuyến của họ kể từ tuần tới.

Siêu thị lớn nhất  của Úc - đưa ra lệnh cấm túi nhựa dùng 1 lần sớm hơn 1 tuần so với thời hạn 1/7 - cho biết các khách hàng có thể chọn một khoản phí cố định $1 để đóng gói các đơn hàng bằng loại túi siêu bền, được làm từ vật liệu có thể tái chế.

"Chúng tôi đang làm việc để tạo ra một tương lai xanh hơn cho nước Úc và các khách hàng của mình khi loại bỏ túi nhựa dùng 1 lần ở cả trong cửa hàng lẫn hàng trực tuyến kể từ ngày 20/6", một phát ngôn viên của Woolworths nói.

"Đối với những đơn giao hàng tận nhà, các khách hàng có thể chọn hàng được chuyển qua những túi nhựa tái sử dụng, làm từ ít nhất 80% vật liệu tái chế hoặc thông qua một dịch vụ không túi mới, dịch vụ crate-to-bench".

"Với dịch vụ crate-to-bench, các đơn hàng sẽ được bỏ trực tiếp vào những chiếc thùng của chúng tôi, sau đó được tài xế đưa tới tận nhà mà không đóng gói. Số tiền dành cho lựa chọn crate-to-bench phản ánh chi phí bổ sung cho việc cung cấp dịch vụ mới này".

Coles sẽ không tính phí giao hàng không có túi. Các khách hàng sẽ có lựa chọn mua những  chiếc túi tái sử dụng giá 15 cent hoặc hàng họ mua được để trong một chiếc thùng để giao đi.

"Lựa chọn giao hàng không túi mới của Coles Online, sử dụng những chiếc thùng có thể tái sử dụng, sẽ không tính thêm bất kỳ khoản phí nào cho các khách hàng của Coles ngoài phí vận chuyển hiện tại", tổng giám đốc Coles Online, Karen Donaldson nói.

"Các mặt hàng sẽ được tháo dỡ tại nhà của khách hàng và những chiếc thùng sẽ được người giao hàng mang về. Đây là điều mà khách hàng của chúng tôi yêu cầu và chúng tôi sẵn lòng cung cấp dịch vụ mà không thêm phí".

Tuy nhiên, phân tích giá online của Coles gần đây đã tiết lộ một số mặt hàng bán đắt hơn mua tại cửa hàng. "Nhiều người trong số khách hàng đã tận hưởng tiện lợi của việc mua sắm thực phẩm online", một phát ngôn viên của Coles nói.

"Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để đảm bảo các khách hàng trả cùng mức giá online như ở trong các siêu thị đối với phần lớn các sản phẩm".

"Tất cả các sản phẩm đặc biệt giá trị lớn có sẵn tại Coles mỗi tuần cũng có sẵn ở trên hệ thống online và bán đồng giá, cùng với hơn 3.000 mặt hàng Every Day có cùng mức giá thấp được bán hàng ngày tại cửa hàng và ở trên mạng".

Từ ngày 1/7 túi nhựa dùng 1 lần sẽ bị cấm tại Queensland, Victoria và Tây Úc, tiếp nối các bang Nam Úc, ACT, NT và Tasmania.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.