RSS

Ngân hàng Dự trữ Úc bác bỏ khả năng nền kinh tế Úc sẽ bị sụp đổ do tỷ lệ nợ hộ gia đình ở mức rất cao

18:00 19/11/2018

Phó Thống đốc của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA), Tiến sĩ Guy Debelle, hôm 15/11 đã tỏ ra tin tưởng về việc nền kinh tế của Úc sẽ không bị sụp đổ dưới sự tác động của các khoản nợ hộ gia đình ở mức cao kỷ lục.

ABC News: Liz Pickering

Mặc dù vậy, Tiến sĩ Debelle thừa nhận rằng, tỷ lệ nợ hộ gia đình ở mức rất cao sẽ làm trầm trọng thêm bất cứ cuộc suy thoái nào sẽ xảy ra trong tương lai tại Úc.

Phát biểu tại một bữa ăn trưa cùng với các cấp quản lý của RBA ở Melbourne, ông Debelle nói rằng hậu quả lớn của việc tỷ lệ nợ hộ gia đình ở mức rất cao là sự suy giảm khả năng khôi phục tài chính.

Ông Debelle phát biểu “Tôi không cho rằng nền kinh tế của Úc sẽ bị sụp đổ do tỷ lệ nợ hộ gia đình ở mức cao kỷ lục. Thay vào đó, nếu một cú sốc tiêu cực tác động đến nền kinh tế của Úc, đặc biệt là một cú sốc làm gia tăng đáng kể tỷ lệ thất nghiệp, thì rủi ro đối với bảng cân đối ngân sách của các hộ gia đình sẽ làm gia tăng những tác động bất lợi của cú sốc đó”.

Bài phát biểu của Tiến sĩ Debelle cũng đã đề cập đến “việc đánh giá tác động của các biện pháp trong chính sách cho vay mua nhà”.

Trong những năm gần đây, các biện pháp này đã bao gồm việc bắt buộc các ngân hàng phải đánh giá gắt gao hơn về khả năng thanh toán nợ của những người mua nhà, cũng như việc giới hạn các khoản vay mua nhà chỉ trả trước lãi chỉ được chiếm tối đa 30%, và giới hạn các khoản cho vay đối với các nhà đầu tư chỉ được chiếm tối đa 10% trong tổng số các khoản cho vay của các ngân hàng.

“Các bằng chứng hiện nay cho thấy các biện pháp này đã phát huy tác dụng trong việc giảm thiểu lỗ hổng liên quan đến những rủi ro từ các khoản cho vay đối với các hộ gia đình. Nhờ đó, các chính sách này sẽ làm tăng khả năng phục hồi của nền kinh tế Úc đối với những cú sốc sẽ xảy ra trong tương lai”, Tiến sĩ Debelle lý luận.

Nguồn: Vimes.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.