RSS

Ngân hàng Dự trữ Úc lần đầu tiên ngừng in tiền giấy sau hơn 100 năm

17:30 25/05/2018

Úc đã cho ngừng việc in tiền giấy lần đầu tiên trong suốt một thế kỷ qua, sau khi nhân viên của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) đã nhận lời kêu gọi từ thống đốc ngân hàng và đã đình công để đòi hỏi tăng lương lớn hơn.

Trong bối cảnh tăng trưởng tiền lương ở Úc bò đang ở tốc độ chậm kỷ lục, thống đốc RBA, ông Philip Lowe gần đây đã kêu gọi nhân viên của mình yêu cầu mức tăng lương nhanh hơn.

Ông nói với các chính trị gia rằng mức tăng lương trung bình hàng năm cần phải đạt được mức khoảng 3.5% để đạt được mức lạm phát trung bình 2.5%, trong mục tiêu của ngân hàng.

Kết quả hình ảnh cho tiền úc

Nhân viên tại Xưởng In tiền giấy Úc (NPA), thuộc quyền sở hữu của RBA, đã ngừng làm việc vào thứ Sáu để đòi tăng lương 3.5%, thay vì tỷ lệ trung bình trong ngành là 2% mà ngân hàng đang mang tới.

Ông Tony Piccolo, người đứng đầu khu vực của bộ phận in ấn tại Liên minh Công nhân Sản xuất Úc cho biết: "Nếu việc tăng lương trong nền kinh tế là rất quan trọng thì đây là cơ hội vàng để Ngân hàng Dự trữ thể hiện sự lãnh đạo của mình. Thống đốc Lowe cần phải thực hiện những gì mà ông ấy luôn rao giảng."

Ông Piccolo cho biết đây là lần đầu tiên việc in tiền giấy của Úc bị gián đoạn bởi hành động đình công trong suốt 107 năm qua.

RBA đã từ chối bình luận về vấn đề đang diễn ra.

Lần cuối cùng mức tăng trưởng tiền lương đạt 3.5% là trong quý III năm 2012.

Ngân hàng Dự trữ đã tiết lộ thiết kế mới của tờ tiền giấy 50 đô "thế hệ kế tiếp".

Tờ tiền mới này sẽ được phát hành vào tháng 10/2018, và sẽ có hình chân dung của nhà văn người Thổ dân và cũng là một nhà phát minh - ông David Unaipon, và chân dung của thành viên nữ đầu tiên của Quốc hội Úc - bà Edith Cowan.

Tờ tiền này sẽ có các tính năng bảo mật được cải tiến, nhằm khiến cho làm giả trở nên khó khăn hơn.

Thống đốc Philip Lowe cho biết: "Tính an toàn được cải tiến và sự nhận diện dễ dàng đã củng cố thêm thiết kế của tờ tiền 50 đô mới.”

"Với việc phát hành tờ tiền 5 đô và 10 đô trong hai năm qua, chúng tôi tin tưởng rằng người dân Úc đang trở nên quen thuộc với các tính năng bảo mật trên tờ tiền giấy mới."

Các tính năng này bao gồm một dải trong suốt từ trên xuống có các tính năng động như số đảo ngược.

Ngoài ra còn có một khoảng có một hiệu ứng màu trôi và trích đoạn từ cuốn sách của ông Unaipon và bài diễn văn Quốc hội đầu tiên của bà Cowan.

Ngân hàng Dự trữ hiện đang làm việc với các nhà sản xuất thiết bị tiền giấy và các nhà bán lẻ để chuẩn bị trước cho các máy ATM và các máy sử dụng tiền giấy khác để có thể sử dụng thiết kế mới này.

Tờ tiền 50 đô hiện tại vẫn có thể tiếp tục được sử dụng, và dự kiến ​​rằng tờ tiền giấy 20 đô sẽ được nâng cấp vào năm tới.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.