RSS

Ngân hàng NAB bị điều tra vì tính phí cả những khách hàng... đã qu.a đ.ời

17:30 10/08/2018

NAB sở hữu quỹ hưu bổng ngân hàng lớn nhất. Không chỉ tính phí khách hàng không sử dụng dịch vụ, ngân hàng này còn bị phát hiện đã tính phí cả những khách hàng đã qua đời.

Ngân hàng này đã tiếp tục tính phí tư vấn cho các khách hàng hưu bổng sau khi họ qua đời.

Ủy viên hoàng gia ngành ngân hàng đã nêu lên câu hỏi liệu việc lấy tiền nhưng không cung cấp dịch vụ có vi phạm luật hình sự và dân sự hay không, trong bối cảnh những vụ bê bối về phí dịch vụ tài chính ngày một lớn hơn trong ngành dịch vụ này.

Kết quả hình ảnh cho Ngân hàng NAB bị điều tra vì tính phí cả những khách hàng... đã qua đời

NAB đang chi trả hơn 100 triệu đô la tiền đền bù cho các khách hàng quỹ hưu bổng đã bị tính phí dịch vụ tư vấn khi họ không có cố vấn liên kết với tài khoản của họ.

Ngân hàng này, nơi có quỹ hưu bổng lớn nhất tại Úc, đã thừa nhận các thành viên quỹ hưu bổng cũng đã bị tính phí dù các dịch vụ không được cung cấp.

Bà Nicole Smith, chủ tịch mới của NULIS, đã tiết lộ khoản phí này bao gồm phí dịch vụ cố vấn tiếp tục được khấu trừ từ tài khoản của thành viên sau khi NULIS hoặc một ủy viên khác đã được thông báo về cái chết của họ. Điều đó xảy ra "trong một khoảng thời gian" hoặc cho đến khi lợi ích nghỉ hưu đã được trả hết.

Hôm thứ Tư, bà Smith cho biết vấn đề này đã được xác định vào tháng 5 năm nay và được cơ quan quản lý thông báo vào tháng 6.

Kết quả hình ảnh cho Ngân hàng NAB bị điều tra vì tính phí cả những khách hàng... đã qua đời

Theo sau nó là các cuộc điều tra về việc liệu NULIS có khấu trừ chi phí từ những người đã chết hay không trong bối cảnh Ủy ban hoàng gia tiết lộ những vụ bê bối liên quan đến ngân hàng lớn nhất của Úc.

Phiên điều trần tư vấn tài chính hồi tháng 5 đã tiết lộ một số cố vấn tại chi nhánh của Commonwealth Bank of Australia là Count Financial tiếp tục tính phí khách hàng sau khi họ đã qua đời.

Bà Smith đã vạch ra các trường hợp phí khác mà không có dịch vụ nào bị khấu trừ từ tài khoản của các thành viên quỹ hưu bổng, bao gồm cả nơi không có cố vấn và vấn đề với quản trị viên giữ lại phí thay vì trả tiền cho cố vấn.

Ngân hàng đã từ chối việc tìm cách để tránh hoàn trả tiền cho khách hàng quỹ hưu bổng với một khoản phí dịch vụ mà họ không nên bị tính phí, vì không có cố vấn liên kết với tài khoản của họ. Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc năm ngoái đã áp dụng các điều kiện giấy phép bổ sung đối với NULIS về các phân tích trong thủ tục nội bộ, một phần kết nối với vấn đề phí dịch vụ.

Các tài liệu từ năm 2016 cho thấy ASIC đã ưu tiên áp đặt một cam kết thực thi.

Trợ lý cố vấn cao cấp của ủy ban, Michael Hodge QC, đã đặt câu hỏi rằng liệu có phải người được ủy thác nghĩ rằng có thể thoát được hình phạt vì ASIC đã không đề nghị đưa vụ việc ra tòa án chống lại NULIS hoặc quản trị viên hay không.

Bà Smith khẳng định điều đó hoàn toàn không có.

Bà cho biết khả năng đối mặt với một thủ tục tố tụng dân sự không hề được người được ủy thác dự tính.

Ủy viên Kenneth Hayne QC đặt câu hỏi nếu có bất kỳ suy niệm nào về tố tụng hình sự, nhưng bà Smith nói không.

Bà nói thêm rằng ASIC vẫn đang điều tra một trong những vấn đề về phí dịch vụ. Ông Hayne đặt nghi vấn: "Bạn có nghĩ rằng việc lấy tiền mà không có quyền lợi nào nêu lên một câu hỏi về luật hình sự?". Tuy nhiên, bà Smith nói bà không làm như vậy.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.