RSS

Ngành chuyên chở công cộng Paris đình công, người dân học cách đối phó

14:42 23/09/2019

Ngày thứ Sáu 13/09/2019 là một ngày « xám xịt » cho những người sử dụng phương tiện công cộng tại Paris. Hãng RATP đình công nhằm phản đối dự luật cải cách hưu trí khiến giao thông bị xáo trộn. Nhiều sáng kiến được đề ra nhằm tránh cho người lao động không phải vất vả trong chuyện đi lại.

Theo đúng như thông báo, nhiều tuyến tầu điện ngầm nội thành và một số tuyến tầu nhanh liên vùng ngưng hoạt động sau giờ cao điểm. Riêng đường số 1 và 14, do đã được tự động hóa, nên vẫn hoạt động bình thường.

Cảnh chờ tàu điện ở trạm Gare du Nord, Paris, Pháp, ngày đình công, 13/09/2019. REUTERS/Christian Hartmann

Giao thông tại Paris và các tuyến xa lộ vành đai Paris bị tắc nghẽn do số lượng xe đi vào nội ô tăng vọt. Vào giờ cao điểm, báo chí Pháp ghi nhận kẹt xe dài đến gần 280 km. RATP huy động một đội ngũ hướng dẫn viên đông đảo để chỉ đường cho hành khách.

Tuy nhiên, trái với những gì dự kiến, lượng khách trên các tuyến tầu giờ cao điểm không bị quá tải. Do đã được thông báo trước, và với sự phát triển của Internet, nhiều hãng sở chủ động cho nhân viên làm việc tại nhà hay được phép lấy ngày nghỉ.

Với những ai buộc phải đi làm hay đến trường học, nhiều sáng kiến di chuyển khác đã được sử dụng. Trên các hè phố Paris, người ta có thể thấy xe đạp đua cùng xe trượt điện. Những người đi bằng xe ô tô có thể tổ chức đi cùng xe, hay chia sẻ phí đi Uber, taxi v.v…

Tóm lại, giao thông Paris hôm nay chỉ ở mức « mầu xám » chưa « đen tối » như nhiều người lo sợ !

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.