RSS

Nghỉ học dài ngày là nguyên nhân khiến trẻ em Úc bị béo phì

19:00 02/10/2018

Theo giáo sư Tim Olds của Đại học South Australia, kỳ nghỉ dài ngày chính là nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng béo phì ở trẻ em.

Theo một nghiên cứu ở Australia, trẻ em trên khắp đất nước này thường tận hưởng kỳ nghỉ theo cách ngủ nhiều hơn, dành hàng giờ trước màn hình điện tử và ăn liên tục.

Và kỳ nghỉ dài ngày chính là nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng béo phì ở trẻ em. Đây chính là chia sẻ của giáo sư Tim Olds của Đại học South Australia.

Theo vị giáo sư này, trong một ngày điển hình của kỳ nghỉ, trẻ sẽ hoạt động thể lực ít hơn 10 phút và xem TV nhiều hơn 60 phút.

Không chỉ vậy, những thói quen xấu hình thành trong kỳ nghỉ như ăn vặt thường xuyên và tăng thời gian ngủ thêm 40 phút mỗi ngày cũng là những nguyên nhân khiến trẻ tăng cân.

Trẻ thường xem TV, nghịch thiết bị điện tử hàng giờ trong kỳ nghỉ. Ảnh: Playbuzz

Và dù trở lại lối sống tích cực khi vào năm học mới, trẻ em có thể sẽ không thể giảm cân.

Giáo sư Olds chia sẻ thêm, mỗi ngày trong kỳ nghỉ, trẻ sẽ tiêu thụ nhiều hơn trung bình 100 calories.

Và trong kỳ nghỉ 10 tuần, số calories dư ra này sẽ tương đương với một kg khối lượng mỡ trong cơ thể, do không có hoạt động để tiêu hao bớt khi chế độ ăn uống thay đổi.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, tình trạng này diễn ra tệ hơn ở những gia đình có thu nhập thấp.

Lí do là vì họ không có khả năng cho con tham gia nhiều môn thể thao.

Trước tình trạng tăng cân ở trẻ, giáo sư Olds gợi ý, nên cắt giảm thời gian nghỉ hè của trường. Vì theo ông, môi trường ở nhà có thể độc hại đối với trẻ.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.