RSS

Nghi phạm gốc Việt bị cáo buộc lên kế hoạch nhét kim vào dâu tây ở Úc trong suốt nhiều tháng để trả thù ông chủ

19:00 13/11/2018

Liên quan đến vụ nghi phạm gốc Việt nhét kim vào dâu tây ở Úc, kế hoạch đã được nghi phạm lên suốt nhiều tháng và nhằm trả thù ông chủ.

Ngày 12/11 vừa qua, bà My Ut Trinh, 50 tuổi phải viện đến một phiên dịch viên tiếng Việt khi ra hầu tòa Thẩm phán Brisbane.

Theo đó, bà Trinh ra tòa với 7 cáo buộc liên quan đến vụ phá hoại ngành công nghiệp dâu tây tại Úc

Thông tin từ AAP cho biết, nữ nghi phạm đến Úc tị nạn từ những năm 20 tuổi và đã được nước này cấp quốc tịch.

Tại Úc bà làm giám sát viên ở trang trại Berrylicious, bang Queensland.

Nghi phạm My Ut Trinh khi bị cảnh sát bắt hôm 11/11. Ảnh: AAP

Theo đó, từ ngày 2 đến 5/9, bà Trinh đã nhét kim tiêm vào một lượng dâu tây của trang trại. Nguyên nhân có thể do bất đồng với ông chủ là Kevin Tran.

Được biết, bà Trinh được cho là từng nói với các đồng nghiệp rằng "muốn hủy hoại" và "làm lụn bại" công việc làm ăn của chủ.

Theo các công tố viên, kế hoạch phạm tội dường như được nghi phạm Trinh chuẩn bị kỹ lưỡng suốt nhiều tháng. Thậm chí ADN của bà Trinh đã được tìm thấy trên cây kim trong một hộp dâu tây.

Nói về vấn đề này, giới chức tin rằng có nhiều nghi phạm đã bắt chước hành vi của bà Trinh trên để phá hoại ngành công nghiệp trị giá hàng triệu đôla này. Bởi đã có hàng trăm vụ phát hiện kim khâu trong dâu tây được ghi nhận trên khắp Úc và lan sang cả quốc gia lân cận là New Zealand.

Vụ việc này đã khiến nhiều nhà trồng dâu như chủ của bà Trinh chịu thiệt hại kinh tế lớn vì sản phẩm bị tiêu hủy hoặc thu hồi.

Liên quan đến vụ xét xử nghi phạm người Việt này, thẩm phán Christine Roney đã bác đơn xin tại ngoại của ông Michael Cridland, luật sư biện hộ cho bà Trinh.

Ngoài ra, ông Cridland cũng đã rút lại đơn xin bảo lãnh nhưng cho rằng thân chủ của mình không nằm trong diện cấm bay.

Ông này cho rằng, bà Trinh có nhiều người thân ở Brisbane, hiện đã là công dân Australia và hoàn toàn tuân thủ các yêu cầu của cảnh sát.

Kim khâu được phát hiện trong một hộp dâu tây ở Australia. Ảnh: Sky News

Được biết, bà Trinh sẽ bị giam giữ đến phiên điều trần tiếp theo vào ngày 22/11 tới và đối mặt với 10 năm tù nếu bị kết tội.

Từ đầu tháng 9. nước Úc đã đối mặt với cuộc khủng hoảng dâu tây khi có đến 230 vụ phát hiện kim khâu trong dâu tây được ghi nhận trên cả nước.

Sự việc này đã gây hoang mang cho người dân Úc và gây ảnh hưởng tới 68 thương hiệu.

Để đối phó với cuộc khủng hoảng này, chính phủ Australia ưđã chi một triệu AUD và một nửa số tiền này được đầu tư vào việc quảng cáo nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống phân phối hàng hóa.

Ngoài ra, Úc còn chi thêm một triệu AUD cho ngành công nghiệp dâu tây và cấp ngân sách hỗ trợ những nông dân bị thiệt hại ở Queensland.

Sau bê bối này, nhiều đối tác nước ngoài đã dừng nhập khẩu dâu tây Australia.

Phía cảnh sát cho biết, việc điều tra diễn ra rất phức tạp, liên quan tới hầu hết các bang và các cấp thẩm quyền.

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.