RSS

Ngoại ô Melbourne kêu gọi tách ra khỏi vùng thành thị để không phải tiếp tục áp dụng phong tỏa

09:30 17/09/2020

Từ nửa đêm ngày Thứ Tư, khu vực nông thôn Victoria, nơi chỉ có 43 trường hợp COVID-19 còn dương tính, sẽ được hưởng các hạn chế được nới lỏng.

Nhưng không phải tất cả mọi người đều vui vẻ với thông tin này.

Quyết định này đã khiến nhiều người dân ở Peninsula thất vọng, họ cho rằng họ đang bị bỏ mặc.

Mornington Peninsula Shire, bao gồm các vùng ngoại ô như Blairgowrie, Flinders, Mornington, Mount Martha, Portsea, Rosebud, Rye và Sorrento, chỉ có ba trường hợp còn dương tính nhưng vẫn đang bị phong tỏa.

Trong khi đó, Geelong có bốn trường hợp còn dương tính và được tính vào khu vực được nới lỏng hạn chế.

“Chúng tôi sẽ không thay đổi ranh giới hay định nghĩa về việc khu vực nào là đô thị và khu vực nào là vùng quê", Thủ hiến Daniel Andrews nói với các phóng viên vào thứ Ba.

Bước tiếp theo đối với vùng quê Victoria là các quán rượu, quán cà phê và nhà hàng sẽ có thể phục vụ khách bên ngoài với giới hạn mật độ nghiêm ngặt, còn giới hạn tụ tập ngoài trời sẽ được nâng lên 10 người.

Người Victoria trong vùng cũng có thể rời khỏi nhà của họ mà không bị hạn chế và tất cả các cửa hàng đều có thể mở cửa trở lại.

"Chúng tôi sẽ không có cơ hội đó"

Thị trưởng Sam Hearn của Mornington Peninsula đang kêu gọi Khu vực của ông cũng được áp dụng lệnh giống với các khu vực nông thôn.

“Vì rất nhiều lý do, chúng tôi cần phải được bình đẳng với tất cả các khu vực khác có cùng đặc điểm như Phillip Island, Geelong, Bass Coast", ông nói với 7NEWS.

“Những gì họ đang làm ngay bây giờ, là các doanh nghiệp trong khu vực, bãi biển, thị trấn của họ, họ có thể thiết lập và lập kế hoạch cho các phương pháp hoạt động an toàn trong mùa Covid-19."

“Và chúng tôi sẽ không có được cơ hội đó, nếu chúng tôi không được xếp vào cùng danh mục với họ, để sẵn sàng có một mùa hè thực sự thành công.”

Hearn cũng chỉ ra rằng ở chỗ ranh giới của Peninsula, ví dụ như ở ranh giới với Frankston, một tấm biển được dựng ở đó có nội dung như “Bạn hiện đang rời khỏi đô thị Melbourne, chào mừng đến với Mornington Peninsula Shire”.

“Tấm biển đó đã có từ trước khi tôi được sinh ra,” ông nói thêm.

"Vì vậy, tin tức chúng tôi là một phần của đô thị Melbourne đã đến như một cú sốc lớn đối với những người sống ở đây."

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.