RSS

Ngôi nhà thời thơ ấu của các Tổng thống Mỹ

01:22 04/06/2020

Jimmy Carter lớn lên trong ngôi nhà không điện, nước ở vùng nông thôn còn Donald Trump dành tuổi thơ ở căn nhà 5 phòng ngủ.

John F. Kennedy sinh năm 1917 trong căn nhà số 83 Beals Street ở Brookline, bang Massachusetts và sống ở đó suốt 10 năm đầu đời. Ảnh: Reuters.

Richard Nixon chào đời và có cả tuổi thơ ở Yorba Linda, California. Gia đình ông sống trong căn nhà một tầng rưỡi tới năm 1922. Ảnh: Pamela Brick/Shutterstock.

Năm Jimmy Carter bốn tuổi, gia đình ông chuyển đến một trang trại không có hệ thống ống nước trong nhà và điện ở Plains, Georgia. Lớn lên, Carter giúp gia đình thu hoạch và bán bông, đậu phộng, mía và ngô cho đến khi vào đại học năm 1941. Ảnh: Jeffrey M. Frank/Shutterstock.

Ronald Reagan sống ở ngôi nhà ở Dixon, Illinois từ năm 1920 đến năm 1924. Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1891, có hai tầng với phần mái lợp gỗ. Ảnh: David Mercer/AP.

Ngôi nhà hai tầng rưỡi xây từ năm 1917 ở Hope, Arkansas là nơi Bill Clinton dành bốn năm đầu đời bên mẹ và ông bà ngoại. Ngôi nhà mang kiến trúc Tudor Revival, hiện là tài sản tư nhân, không mở cửa cho công chúng tham quan. Ảnh: HuffPost.

George W. Bush sống trong ngôi nhà rộng hơn 130 m2 ở Midland, Texas từ lúc năm đến chín tuổi. Cha mẹ ông, George H.W. và Barbara Bush, mua căn nhà vào năm 1951. Ảnh: Visit Midland.

Ngôi nhà rộng hơn 240 m2 ở Honolulu, Hawaii là tổ ấm của Barack Obama từ năm 1964 đến 1967. Tháng 2 năm nay, ngôi nhà được rao bán với giá 2,2 triệu USD. Ảnh: Hicentral.

Từ khi chào đời đến năm bốn tuổi, đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump sống trong căn nhà rộng hơn 185 m2 ở Queens. Công trình do chính bố ông là Fred C. Trump xây dựng, mang kiến trúc Tudor và có năm phòng ngủ.

Sau này, từ năm 4-13 tuổi, Donald Trump chuyển tới căn nhà theo phong cách tân cổ điển, rộng gần 400 m2 với 23 phòng, cũng ở Queens.

Thu Nguyệt (Theo Business Insider)

Link nguồn: https://vnexpress.net/ngoi-nha-thoi-tho-au-cua-cac-tong-thong-my-4108274.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.