RSS

Người Châu Á đến New Zealand bị phân biệt, kỳ thị: “Cút về nước, ở đây chỉ chào đón người da trắng”

18:00 05/11/2018

Một gia đình người Phillipines đã phải chịu những lời lẽ xúc phạm, kì thị phân biệt chủng tộc từ một người phụ nữ da trắng trong chuyến đi du lịch đến Wellington.

Theo lời kể của Krizia Egipto, 18 tuổi, người phụ nữ này thậm chí còn yêu cầu những gia đình em “cút” khỏi đây ngay lập tức bởi “New Zealand là chỗ cho người da trắng.”

Trong bài viết được đăng tải trên Facebook thứ Sáu vừa rồi, Egipto, nói trong khi cô và gia đình ghé qua một quán cà phê và trò truyện với một người đàn ông đến từ Philipines. Một người phụ nữ đã liên tục soi mói gia đình cô với vẻ khinh bỉ và nói: “Đừng đến đây thêm một lần nào nữa. Các người không được chào đón ở đây. Nơi này chỉ dành cho người da trắng, đất nước này chỉ chào đón người da trắng thôi.”

Đoạn video cho thấy cảnh một người phụ nữ đang đứng hút thuốc trên đường, nhìn gia đình người Philippines và nói: “Lũ rác rưởi. Cút về nhà đi” và sau đó xua tay với Egipto.

 

Egipto thậm chí đã đứng lại nói với người phụ nữ rằng gia đình cô có visa hợp pháp để ở lại đất nước này, đáp trả lại lời giải thích này, người phụ nữ tiếp tục buông lời xúc phạm: “Đất nước này chỉ dành cho người da trắng.”

Egipto hy vọng câu chuyện của mình có thể giúp cho những nạn nhân khác của việc phân biệt đối xử hãy tự đứng lên bảo vệ mình.

“Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành nạn nhân của sự phân biệt chủng tộc”, cô nói

“Tôi không chấp nhận được những lời lẽ ấy, thái độ mà người phụ nữ đó đối xử với chúng tôi, đặc biệt là khi tôi đang đi cùng gia đình. Chúng tôi có quyền được đến bất cứ quốc gia nào chúng tôi mong muốn khi đã có visa hợp pháp.”

Egioto cũng cảm ơn những người đã làm chứng cho sự việc này và đã trao cho cô ấy những cái ôm, một người khác đã tặng cho ấy một cái kem.

“Những hành động tử tế ấy đã khiến chúng tôi cảm thấy được chào đón hơn. Dù bạn ở bất kỳ quốc gia nào, đừng khiến những người khác xúc phạm họ. Hãy tự đứng lên bảo vệ chính mình và đừng sợ hãi bất kỳ điều gì cả. Dù chúng ta sinh ra ở đâu, mang bất cứ màu da nào, sự kì thị chủng tộc cũng không bao giờ được cho phép.”

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.