RSS

Người đàn ông Úc bị phạt tiền do cố tình gian lận tiền từ chương trình tái chế

21:00 30/06/2018

Một người đàn ông New South Wales đã bị kết án và phạt tiền khi cố gắng mang các chai nhựa vào Nam Úc để gian lận tiền từ chương trình tái chế của tiểu bang.

Một người đàn ông 36 tuổi từ Broken Hill đã bị phạt 4,800 đô sau khi cố gắng thu thập hàng chục ngàn container vỏ chai từ New York và Michigan để chở tới Nam Úc nhằm trục lợi từ chương trình tái chế tiểu bang.

Kết quả hình ảnh cho NSW man fined after trying to bring cans into SA to benefit from container deposit scheme

Kế hoạch được sắp đặt cẩn thận bao gồm quảng cáo trên báo chí

Vào ngày 4 tháng 6 năm 2016, người đàn ông đến AAA Recycling ở Burton với 37 kiện, bốn túi nhựa trong, một túi rác và hai túi đựng đầy thùng để tái chế.

Ông ta thừa nhận đã hưởng lợi được 7.000 đô cho hành vi gian lận này.

Các thùng hàng sau đó đã bị tịch thu bởi EPA.

"Đó là một hành động không trung thực, có kế hoạch, liên quan đến việc đặt quảng cáo trên báo và tìm nguồn cung cấp từ nhiều nguồn khác nhau nhằm trục lợi từ chương trình tái chế", Thẩm phán Susanne Cole nói.

Người quản lý EPA, Steve Barry, nói rằng lời kết tội với người đàn ông này như một lời cảnh báo cho những người đang có ý định tương tự.

"Cố gắng để có được một khoản hoàn lại cho các đồ rác thải không được hỗ trợ ở Úc không chỉ là bất hợp pháp và không trung thực mà còn đe dọa tính khả thi của hệ thống CDL của Nam Úc", ông nói.

Chương trình hoàn tiền hỗ trợ tái chế là gì?

Kết quả hình ảnh cho NSW man fined after trying to bring cans into SA to benefit from container deposit scheme

Chương trình hoàn tiền nhằm hỗ trợ hành động tái chế của Nam Úc đã được giới thiệu vào năm 1977. Theo đó, các vật dụng tái chế khi gửi tới trung tâm tái chế sẽ nhận được 1 khoản tiền hoàn lại.

EPA chịu trách nhiệm trực tiếp quản lý chương trình này theo Đạo luật bảo vệ môi trường năm 1993.

New South Wales đã giới thiệu chương trình hoàn tiền nhằm hỗ trợ hành động tái chế vào tháng 12 năm ngoái, với sự hỗ trợ của ACT.

Phía Bắc cũng bắt đầu chương trình vào năm 2012, trong khi Queensland và Tây Úc đang xem xét có nên áp dụng chương trình vào năm 2019 hay không.

Ngọc Ánh- Tin nước Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.