RSS

Người đàn ông gốc Á đâm chết người tại trung tâm cứu tế Melbourne vì làm đổ sữa

14:09 18/02/2018

Người đàn ông gốc Á này đã phải ra hầu tòa trước cáo buộc đâm người tại một trung tâm cứu tế ở Tây Melbourne vào sáng 16/2 .

Jesse Phan, 44 tuổi, đã không nộp đơn xin bảo lãnh trong phiên xử ngắn tại Tòa sơ thẩm Melbourne vào chiều 16/2 nhưng tòa được biết ông này bị bệnh tâm thần nặng.

Ông này bị bắt không lâu sau vụ ẩu đả nổ ra tại Flagstaff Crisis Accommodation trên đường Roden vào khoảng 7h30 sáng qua.

Các nhân chứng nói ông Phan đã chửi rủa khi đối đầu với một cư dân 43 tuổi, được biết tên Rodney - về việc làm đổ sữa của mình.

"Chúng tôi đã khiếp sợ, tất cả đều bị khiếp đảm", ông Steven Duncan nói với 9News.

"Ông ấy đứng dậy, ném những hộp cốm bắp đi rồi nổi điên".

Người dân bị thương được đưa tới Bệnh viện Hoàng gia Melbourne sau khi bị đâm nhiều lần và tử vong sau đó không lâu.

Nạn nhân được bạn bè mô tả là "người đàn ông đáng yêu" và "không bao giờ bị ai đối xử không tốt".

Salvation Army, cơ quan điều hành trung tâm cung cấp chỗ ở và thức ăn cho hơn 60 người, nói rằng họ sẽ xem xét lại các giao thức an toàn.

Ông Phan sẽ ra hầu tòa lần nữa vào thứ hai tới.

Tây Úc: Video tài xế xe điên cố tình đâm chết người trên đường cao tốc

Một người lái xe tên là Dan Mateljan đã quay lại được hình ảnh của vụ tai nạn khi đang đi trên đường cao tốc cùng 2 người bạn của mình.

Vụ tai nạn xảy ra trên đường cao tốc Bussell ở Capeland, phía tây nam của Tây Úc vào thứ Bảy.

Nạn nhân Jenni Pratt, 62 tuổi, đã tử vong khi chiếc xe Toyota Rav4 của bà bị một chiếc Toyota Landcruiser do một người đàn ông 45 tuổi điều khiển đi ngược chiều và lao thẳng vào.

Một người đi cùng bà Jenni, 54 tuổi, cũng bị thương nặng và đã được đưa tới bệnh viện.

Người lái chiếc Landcruiser là người sở hữu duy nhất của chiếc xe này. Anh ta đã nhảy ra khỏi xe khi xe bị xoay tròn và bốc cháy.

Anh ta hiện đang ở trong bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

"Tên này chắc chắn đang cố tình giết chết một người nào đó” - tiếng của tài xế Mateljan, người quay đoạn phim, trước khi gọi cảnh sát.

Ngay sau đó, tài xế đó nhắm mục tiêu vào một chiếc Toyota RAV4 màu trắng. Sau đó hai chiếc ô tô  Toyota Rav4 đâm đầu vào nhau và khiến nhiều mảnh vỡ lớn văng ra.

Tài xế Mateljan và bạn bè sau đó đã dừng xe lại và chạy đến hiện trường vụ tai nạn để giúp đỡ.

Những người qua đường sau đó đã kéo chiếc Rav4 ra khỏi Landcruiser trong khi chiếc xe vẫn bị cháy bên trong.

"Hoàn toàn bất thường, không có lời nào có thể giải thích. Anh ta bỗng lái xe lệch ra khỏi đường đi, chuyển hướng di chuyển và sau đó gây tai nạn", tài xế Mateljan nói.

"Khuôn mặt của anh ta không thể ngờ được, tôi chưa bao giờ thấy trước đây. Anh ta nhảy quanh xe của mình, như kiểu rất vui với những gì mình đã làm," Jake Mangini - một trong những tài xế phải chạy xe ra khỏi đường vì tài xế xe ‘điên’ trước đó cho biết.

"Anh ta đã nhảy qua kính chắn gió của chiếc Landcruiser và nằm ngay giữa đường," tài xế Mateljan nói.

Một nhân chứng khác cho biết họ tin rằng người đàn ông này trước đó đã cắm trại trên một bãi biển ở Capel và đã cãi lộn, có thể là với người yêu của mình, trước khi nổi cơn thịnh nộ.

Anh Thư/Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.